ชัยภูมิ ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านวอดทั้งหลัง

จ.ชัยภูมิ ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านวอดทั้งหลัง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ
สภาพอากาศที่แห้งแล้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้าน ที่อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ วอดทั้งหลังคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ข้าวเปลือก ปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 4 แสนบาท
เหตุไฟไหม้บ้านครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันนี้(13 มี.ค.62)เวลา 09.30น.ร้อยตำรวจ วีรพล อนุอัน พนักงานสอบสวน สภ.วังตะเข้ ตำบลวังตะเข้ อ.หนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นเลขที่ 20 หมู่ 6 บ้านหัวสะพาน ตำบลวังตะเข้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของนายเรไร เลิศพุดซา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านทั้งครอบครัว หลังรับแจ้งจึงประสานให้ทาง อบต.วังตะเข้ นำรถดับเพลิงช่วยฉีดน้ำดับไฟ และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์และพบสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซากโดยมีรถดับเพิ่มของตำบลวังตะเข้ อำเภอหนองบัวระเหว กำลังช่วยกันสกัดไฟ และช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงไหม้อยู่ โดยใช้เวลาในการดับไฟกว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไม่ให้ขยายไปยังพื้นที่อื่นได้ แต่ไฟไหม้ก็ทำให้บ้านเลขที่ 20 ของนายเรไร เลิศพูดซา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น ตู้แช่ ข้าวเปลือก และอื่น ๆ รวมถึงปุ๋ยที่จะนำมาแจกชาวบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียง ได้เล่าให้ฟังว่าตอนแรกได้ถูกกลิ่นเหม็นควันไฟ คิดว่ามีใครเผาขยะในบริเวณใกล้เคียง จึงเดินออกมาดู พบเห็นไฟกำลังไหม้ออกมาจากตัวบ้านที่บริเวณกลางเสาบ้าน หลังไฟไหม้ และเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เข้าไปขนของออกจากตัวบ้านไม่ทัน จึงรีบโทรแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจากตำบลวังตะเข้ ตำบลห้วยแย้ จะมาช่วยดับไฟ ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปแจ้งให้นายเรไร เลิศพุดซา เจ้าของบ้าน ที่ไปประชุมที่อำเภอหนองบัวระเหว เมื่อกลับมาที่บ้านเห็นสภาพบ้าน ถึงกับเขาทรุดในทันทีต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
แต่อย่างไรก็ตามต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในอีกครั้งหนึ่ง.

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link