ปทุมธานี ชาวนาเผาตอซังไฟลุกลามเข้าป่ารกร้างควันปกคลุมชาวบ้านเดือดร้อน

ปทุมธานี ชาวนาเผาตอซังไฟลุกลามเข้าป่ารกร้างควันปกคลุมชาวบ้านเดือดร้อน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บ้างฉาง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีชาวนาลักลอบเผาตอซังข้าวไฟลุกลามเข้าป่ารกร้าง ใกล้กับสำนักงานอุสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี หมู่ 1 ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จึงประสานรถน้ำของ อบต.บ้างฉาง, อบต.บางโพธิ์เหนือ และ อบจ. รวมจำนวน 3 คัน
ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาหลังตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี โดยไฟได้รุกจากทุ่งนาและลามไปยังป่ารกร้างใกล้กับสำนักงานอุสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี มีควันเป็นจำนวนมาก และรุกอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมพัดแรง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นนาข้าวที่เพิ่งเกี่ยวข้าว จนท.ต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอด เพื่อป้องกันลุกลามไปยังสถานที่ราชการ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมไฟในครั้งนี้
นายศิริวุฒิ สุดสาย เจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีไฟลุกลามจากทุ่งนาเข้าป่าหญ้า มีควันเป็นจำนวนมาก จึงได้นำรถน้ำเข้ามาในพื้นที่เร่งดับไฟที่กำลังลุกไหม้ พร้อมฝากเตือนประชาชนว่า เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ฤดูร้อนมีลมแรง ชาวนาไม่ควรเผาซังข้าว เนื่องจากเป็นการก่อปัญหาหมอกควัน และส่งผลกระทบต่อชาวบ้านใกล้เคียง.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link