มุกดาหาร ทหารสนธิกำลังป่าไม้ตรวจยึดโรงงานเถื่อนลักลอบแปรรูปไม้

มุกดาหาร ทหารสนธิกำลังป่าไม้ตรวจยึดโรงงานเถื่อนลักลอบแปรรูปไม้

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 62 พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า มีโรงงานลักลอบแปรรูปไม้เถื่อน ที่บริเวณใกล้รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานนายสุรเดช อัคราช ผอ. สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อวางแผนในการเข้าจับกุม หลังจากนั้น ได้สั่งการให้ จ.ส.อ.อนุวัฒน์ พรมพินิจ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วนำกำลังพลเข้าปิดล้อมบริเวณป่าข้างรีสอร์ทในตอนกลางคืน พอรุ่งเช้าได้ประสาน ตชด.234 ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ตำรวจน้ำ ปกครอง หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาปาที่ 1 (คำป่าหลาย) และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เข้าตรวจสอบ
จนกระทั่งเวลา 08.30น.ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าไปในที่เกิดเหตุเป็นป่ารกทึบ พบกองไม้ประดู่ที่แปรรูปแล้วจัดเรียงไว้เป็นกอง ๆ และบริเวณใกล้กันพบโต๊ะสำหรับเลื่อยไม้ แต่ไม่พบเลื่อย เครื่องปั้มลม น๊อต กาวลาเท็ก และกระป๋องสี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไม้ประดู่แปรรูปจำนวนมาก ประมาณ 7 คิว คิดมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท ไม้ประดู่แปรรูปดังกล่าว มีขนาดความกว้าง 30 ซม. ความยาว 3 เมตร ความหนา 1 นิ้ว ลักษณะใหม่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบกองขี้เลื่อยกองใหญ่ และไม่พบผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของไม้แปรรูปดังกล่าว
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณรีสอร์ท ที่อยู่ใกล้กันบริเวณด้านหลังห้องพักของรีสอร์ท พบไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 5 กอง แต่ละกองประมาณ 40-50 แผ่น ต่อมามีนางสมัย ศรีโยหะ คนเฝ้ารีสอร์ทออกมาแสดงตน และได้บอกเจ้าหน้าที่ว่า ไม้แปรรูปดังกล่าวตัดมาจากที่มีโฉนด เจ้าหน้าที่ได้อายัดไม้แปรรูปดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้ประดู่แปรรูป พร้อมของกลางทั้งหมดและได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำไม้แปรรูปทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันและรักษาปาที่ 1 (คำป่าหลาย) ต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link