มุกดาหาร สุริยะ นำทีมผู้สมัคร ส.ส. มุกดาหาร ทั้ง2 เขต ปราศรัยหาเสียงมั่นใจกวาด 40 ส.ส.ภาคอีสาน

มุกดาหาร สุริยะ นำทีมผู้สมัคร ส.ส. มุกดาหาร ทั้ง2 เขต ปราศรัยหาเสียงมั่นใจกวาด 40 ส.ส.ภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.62 ที่สนามกีฬาหน้าเทศบาลตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ นำทีม ส.ส. 2 เขตเลือกตั้งของจังหวัดมุกดาหาร เขต 1 นายวีระพงษ์ ทองผา เบอร์ 2 เขต 2 นายทวีศักดิ์ ประทุมลี เบอร์ 1 พร้อมด้วยนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ และคณะร่วมกันปราศรัยหาเสียง มีประชาชนมาร่วมฟังประมาณ 8,000 คน
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เคยมาหาเสียงที่มุกดาหาร กับนายกทักษิณ สมัยอยู่พรรคไทยรักไทย ปรากฏว่า มีปัญหาความยากจนของประชาชนมีอยู่มาก ปัจจุบันก็ยังมีคนเป็นหนี้มากเหมือนเดิม ก่อนนี้มีพรรคการเมืองแข่งขันเพียงสองขั้ว คือ พรรคไทยรักไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ ใครเป็นฝ่ายค้านก็คอยจ้องล้มรัฐบาล ฝ่ายรัฐบาลจึงไม่ค่อยมาดูแลประชาชนเพราะคอยป้องกันตำแหน่งอยู่ตลอดเวลา พรรคพลังประชารัฐ จึงขอเสนอตัวเป็นทางเลือก เข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง คนเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้านหลายปลายปีที่ผ่านมา พี่น้องชาวอีสานต้องกู้เงินจากกองทุนหมู่บ้าน จะต้องเสียค่านายหน้าให้กับนายทุนร้อยละยี่สิบ ถ้าหากได้เป็นรัฐบาลจะชะลอดอกเบี้ยเงินกู้กองทุนหมู่บ้านโดยจะพักหนี้ให้ 3 ปี ชาวบ้านไม่ต้องจ่าย ถ้าได้เป็นรัฐบาลแล้ว จะมีทีมเศรษฐกิจหลายคนมาทำงาน เพื่อให้กระทรวงการคลังมีเงิน เมื่อรัฐบาลมีเงินจะให้รัฐบาลยกเลิกหนี้ที่ชะลอไว้ และจะเสนอให้มีกองทุนประชารัฐ จะมีวงเงินหมู่บ้านละ 2 ล้านบาท กองทุนหมู่บ้านให้กู้ได้ 30,000 บาท แต่กองทุนประชารัฐ จะสามารถให้กู้ได้ 60,000 บาท ดอกเบี้ยถูก ถ้าหากว่าเศรษฐกิจดีขึ้นก็จะยกหนี้ให้

สำหรับโครงการมารดาประชารัฐ ถ้าตั้งครรภ์รับเงิน 3,000 บาท ท้อง 9 เดือน จะได้ 27,000 บาท วันคลอด 10,000 บาท และจะดูแลลูก เดือนละ 2,000 บาท จำนวน 6 ปี รวมแล้วเมื่อมีบุตร จะมีเงิน 110,000 บาท/คน ถ้าเป็นลูกแฝดจะเพิ่มให้ 1 เท่า นอกจากนี้ทางรัฐบาลมีเงินช่วยเหลือปีใหม่ คนละ 500 บาท ในช่วงสงกรานต์ ถ้าเป็นไปได้ก็จะให้เงินพิเศษกับชาวบ้านฉลองสงกรานต์ ตลอดจนบัตรประชารัฐมีวงเงินให้ประชาชน 300 – 500 บาท ทางรัฐบาลจะขยายวงเงินให้ เป็นบัตรประชารัฐตลอดชีวิต ชั่วลูกชั่วหลาน เป็นการเติมเงินให้เต็มที่ โดยจะให้มีการสำรวจ ว่าคนไหนจนจริง จะให้ราคาข้าว สำหรับชาวนา จะได้ค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,500 บาท ที่นาจำนวน 12 ไร่ จะได้เงิน 18,000 บาท คิดว่าน่าจะน้อยไป ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะเพิ่มให้อีกไร่ละ 2,000 บาท จะให้ค่าปลูกข้าว 1,500 บาท/ไร่ ถ้า 20 ไร่ จะได้ 20,000 บาท เวลานี้ลูกหลานของชาวบ้านไปทำงานต่างจังหวัดกันมาก จะเสนอแก้ปัญหาให้ ถ้าได้เป็นรัฐบาล ส่งเสริมให้มีโรงงานในจังหวัดให้มาก พร้อมขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ ถ้าท่านอยากให้ทำจะต้องเลือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยกจังหวัด จะได้เป็นแกนนำรัฐบาล ถ้าไม่ได้เป็นแกนนำ ก็ไม่สามารถทำได้

นายสุริยะ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันนี้เป็นวันที่ 2 ได้มาเยี่ยมพี่น้องชาวอีสาน 3 จังหวัด คือจังหวัดสกลนคร มุกดาหร และนครพนม ซึ่งจากการที่ได้มีโอกาสพบปะกับชาวบ้าน พบผู้สมัคร และพบกับแกนนำได้สะท้อนถึงปัญหาว่าชาวบ้านชอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะเรื่องของบัตรประชารัฐที่ทำให้ความเป็นอยู่ของชาวบ้านดีขึ้น อีกโครงการหนึ่งก็คือโครงการช่วยเหลือชาวนา ราคาที่จะให้ค่าเก็บเกี่ยว รวมถึงค่าปลูกข้าว สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่พี่น้องชอบใจ และอีกเรื่อง โครงการมารดาประชารัฐ เป็นอีกโครงการที่ชาวบ้านทั้ง 3 จังหวัดชื่นชอบมาก ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 3 จังหวัด มีผู้สมัคร ส.ส. 12 เขต สู้ได้ทุกเขต และเสียงตอบรับทำให้มั่นจะทำให้ใน 3 จังหวัดที่ตั้งเป้าหมายไว้ในภาคอีสาน ที่ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสานดูแลอยู่ ตั้งเป้าหมายไว้ 60 คน เป็น ส.ส.เขต 40 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20 คน เชื่อว่าเป็นไปได้และมั่นใจจะกวาด ส.ส. อีสานได้ทั้งหมด 60 คน นายสุริยะ กล่าว

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link