ราชบุรี ข่าว – ฮ่องกงโฟสต์” น้องหมาติดเรือสินค้า 4 วันจะถูกกำจัด พระอาจารย์วัดสูงเนินขอรับเลี้ยงเอง

ราชบุรี ข่าว – ฮ่องกงโฟสต์” น้องหมาติดเรือสินค้า 4 วันจะถูกกำจัด พระอาจารย์วัดสูงเนินขอรับเลี้ยงเอง

จากกรณี พิธีกรชื่อดังจากฮ่องกง โรเจอร์ วู (Roger Wu) และแอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊ก泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ได้โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า “มีสุนัขติดไปกับเรือ จากแหลมฉบังเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ไปฮ่องกง เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ตอนช่วงเช้า ตอนนี้รัฐบาลฮ่องกงจับสุนัขตัวนี้ไปแล้ว ถ้าภายใน 4 วันไม่มีเจ้าของมารับ ทางรัฐบาลเค้าจะกำจัดสุนัขตัวนี้ทันที ถ้าใครเป็นเจ้าของหรือสามารถไปฮ่องกงได้ โปรดช่วยสุนัขตัวนี้ หรือสามารถติดต่อที่คุณเอ๋ 090-9612663”

ล่าสุด พระนิมิต องค์ดำแห่ง วัดสูงเนินจอมบึงราชบุรี ได้โฟสต์ข้อความใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “ใครติดต่อแล้วเอามาไว้ที่วัดอาตมาก่อนก็ได้นะรับภาระเลี้ยงเอง ค่าใช้จ่ายนำกลับไม่มากเกินไปอาตมาจะจัดหาเอง อาตมาไม่ได้เกาะหมากินไม่ได้เกาะหมาดัง แต่ให้คิดถึงความเป็นจริงถ้าเป็นตัวเราเขาก็มีชีวิตเหมือนกัน และคุยเป็นที่เรียบร้อยได้รายละเอียดแค่รอการประสานงานเท่านั้น ช่วยๆ ครับคิดว่าเป็นบุญเป็นกุศล”

ในวันนี้ 13 มี.น. ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดสูงเนิน เพื่อพบกับทาง พระอาจารย์นิมิต สีลเตโช รักษาการเจ้าอาวาสวัดสูงเนิน ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยทาง พระอาจารย์นิมิต สีลเตโช ได้เปิดเผยว่า อาตมาได้ไปเจอข้อความในเฟสบุ๊คซึ่งประกาศว่า หมานั้นได้ติดไปกับทางเรือบรรทุกสินค้าของประเทศฮ่องกง โดยทางประเทศฮ่องกงได้ประกาศตามหาเจ้าของให้มารับตัวภายใน 4 วัน ไม่นั้นจะกำจัดทิ้ง ซึ่งหลังจากได้เห็นโฟสต์ดังกล่าวด้วยความเวทนาสงสาร หมานั้นก็มีชีวิตก็ไม่อยากตาย ดังนั้นทางอาตมาจึงมาคิดว่าถ้าอาตมาสามารถช่วยได้ก็จะช่วยเหลือไป แต่สำคัญที่สุดที่ช่วยมาแล้วถ้าเขาไม่มีที่อยู่ที่ดี ถามว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหน บางที่ช่วยมาเพื่อตามกระแส ที่บางช่วยมาเพื่อตามโซเซียล แต่ถามว่าการกินการอยู่เขาละ ที่กลับมาเมืองไทยแล้วเขาจะทำอย่างไร ซึ่งหมานั้นเขาไม่ไได้มีอายุแค่ 3 วัน 10 วัน 20 วัน แต่เขามีอายุเป็นสิบๆปี ฉะนั้นแล้วเราต้องมาให้เห็นว่าหมาที่ติดไป เขาติดไปได้อย่างไร เพราะอะไร และทำไมยังไม่มีเจ้าของมาแสดงตน ซึ่งเขาอาจจะกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายในการส่งคืนหมากลับมาเมืองไทย ซึ่งอามตาก็คิดว่าทางวัดเรานี้ดียังพอมีปัจจัยที่จะพอช่วยเหลือเจ้าหมาตัวนี้ได้ จึงได้โฟสต์ข้อความในการรับเป็นคนดูแลเจ้าหมาตัวนั้น และจะเป็นออกค่าใช้จ่ายในการพาหมาตัวนั้นกับมายังประเทศไทย เพราะถือเป็นการช่วยเหลือชีวิตเจ้าหมาตัวนั้นด้วย

พระอาจารย์นิมิต สีลเตโช ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ทางวัดสูงเนิน นั้นมีสุนัขที่มีคนนำมาปล่อยไว้และเกิดขึ้นเองภายในวัดสูงเนิน กว่า 50 ตัว โดยทางวัดจะเอาอาหารที่ได้รับจากการบิณฑบาตร มาแบ่งปันให้กับสุนัขทั้งหมด ซึ่งนานๆครั้งจะมีคนใจบุญนำอาหารเม็ดมาบริจาคให้ ส่วนเรื่องการฉีดป้องกันพิษสุนัขบ้า และยาป้องกันโรคอื่นๆ ทางวัดจะเป็นคนจัดการเองโดยตัวหนึ่งเฉลี่ยนตัวละ 300 – 500 บาท ส่วนการทำหมั่นนั้นจะมีทางปศุสัตว์ตำบลมาดูแลให้ แต่ก็นานครั้ง ซึ่งในวันที่ 13 – 15 เมษยน 2562 ทางวัดสูงเนินก็จะมีการจัดงานปิดทอง ซึ่งจะมีจุดบริจาคช่วยเหลือสุนัขอีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link