นครนายก – เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบจมน้ำที่หน้าเขื่อนฯ รอดชีวิต

นครนายก – เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบจมน้ำที่หน้าเขื่อนฯ รอดชีวิต

เด็กอายุ 8 ขวบมาเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชลพร้อมครอบครัวลงเล่นน้ำหน้าเขื่อนเกิดจมน้ำแม่ค้าขายของข้างริมน้ำเห็นรีบแจ้ง อปพร.และกู้ภัยร่วมกตัญญูเข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจและส่งต่อโรงพยาบาลจนอาการดีขึ้น

ที่นครนายกเมื่อเวลา 14 .30 น.ของวันที่ 17 มีนาคม 2562 ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำบริเวณหน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล อ.เมือง จ.นครนายกจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ อปพร.และกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดหินตั้ง เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบเด็กชายกำลังจมน้ำอยู่บริเวณหน้าเขื่อนที่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำซึ่งบางจุดก็มีความลึกบางจุดก็ตื้นส่วนเด็กได้ลงไปเล่นยังจุดที่ขายืนไม่ถึงจึงเกิดจมน้ำต่อมาทราบชื่อเด็กชายปุรชาติ ตรงดี อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/3 หมู่ที่ 7 อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จมน้ำหมดสติเจ้าหน้าที่ อปพร.และกู้ภัยฯจึงได้ช่วยปั้มหัวใจเบื้องต้นและได้ประสานขอรถฉุกเฉินโรงพยาบาลนครนายกมารับตัวเด็กรีบส่งโรงพยาบาลนครนายก ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ใช้เครื่องมือทางการแพทย์ช่วยปั้มหัวใจจนสามารถช่วยชีวิตเด็กอาการดีขึ้นตามลำดับ
จากการบอกเล่าของ เด็กชายปุรชัย ตรงดี อายุ 12 ปี พี่ชายเด็กชายปุรชาติ เล่าว่าตนพร้อมครอบครัวและญาติได้เดินทางจากองครักษ์ นครนายก เพื่อมาเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านปราการชล และลงเล่นน้ำกับน้องชายและเพื่อน ๆ ตนมองไม่เห็นน้องชายจึงตามหา ซึ่งมีแม่ค้าที่ขายของข้างริมเขื่อนเห็นเหตุการณ์ได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย ทางเจ้าหน้าที่ อปพร.และกู้ภัยร่วมกตัญญูที่มาช่วยดูแลอยู่ที่บริเวณเขื่อนฯ จึงได้ลงไปช่วยเหลือและรีบนำเด็กขึ้นมาจากน้ำช่วยปั้มหัวใจในเบื้องต้นและได้รีบประสานขอรถฉุกเฉินโรงพยาบาลมารับตัวเด็กชายส่งโรงพยาบาลนครนายก จนช่วยชีวิตรอดปลอดภัยดังกล่าว ..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link