บิ๊กแจ็ค ! “อดีต.สส.พรรคประชาธิปปัตย์” กล่าวถึงกรณี “พลเอกประยุทธ์ฯ” ที่ออกมากล่าวว่า “หัวหน้ารัฐบาล” ก็เหมือน “หัวหน้าครอบครัว” ประเทศชาติไม่ใช่บริษัทอย่ามาเรียก “ค่าต๋ง” และย้ำว่า “คนชั่ว” ยังมีอยู่นั้น..

บิ๊กแจ็ค ! “อดีต.สส.พรรคประชาธิปปัตย์” กล่าวถึงกรณี “พลเอกประยุทธ์ฯ” ที่ออกมากล่าวว่า “หัวหน้ารัฐบาล” ก็เหมือน “หัวหน้าครอบครัว” ประเทศชาติไม่ใช่บริษัทอย่ามาเรียก “ค่าต๋ง” และย้ำว่า “คนชั่ว” ยังมีอยู่นั้น..

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.สส.พรรคประชาธิปปัตย์” กล่าวถึงกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.” ที่ออกมากล่าวว่า “หัวหน้ารัฐบาล” ก็เหมือน “หัวหน้าครอบครัว” ต้องดูแลคนในบ้านกว่า 60 ล้านคน ประเทศชาติไม่ใช่บริษัทอย่ามาเรียก “ค่าต๋ง” และย้ำว่า “คนชั่ว” ยังมีอยู่นั้น.

“พลเอกประยุทธ์ฯ” ดูแลคนทั้ง 60 ล้านจริงหรือ ถ้าจริง ทำไมปล่อยให้ “พี่น้องประชาชน” ลำบากกันทั้งประเทศ ยางพาราขายได้ 3 กก.100 บาท ปาล์ม กก.ละ 1.90 บาท หอมกระเทียมได้กก.ละ 5-6 บาท ของแพงทั้งแผ่นดิน “โจรผู้ร้ายชุกชุม” หรือแม้แต่ “สลากกินแบ่งรัฐบาล” ก็ล้มเหลวไม่สามารถควบคุมราคาได้แต่ “เจ้าสัว” นายทุน “พลเอกประยุทธ์ฯ” โอ๊ะโอ๋ร่ำรวยขึ้นมหาศาลทันตาเห็นแต่ชาวบ้านกลับยากจนลงทั่วทั้งประเทศ “พลเอกประยุทธ์ฯ” บอกว่าประเทศไม่ใช่บริษัทอย่ามาเรียก “ค่าต๋ง” ทำไม “ท่าน” ไม่ถามบรรดา “นายพล” เพื่อนท่าน บางคนบ้างว่าเคยเรียก “ค่าต๋ง เงินทอน” หรือ “ค่าคุ้มครอง” บ้างหรือไม่ ยุครัฐบาล “ประยุทธ์ฯ” ไม่มีนักการเมืองเป็นรัฐมนตรีแต่นักวิชาการวิจัยแล้วพบว่ามีการทุจริตในโครงการต่างๆมากกว่ารัฐบาลใดๆเขาโกงเอาเงินไปไหน “พลเอกประยุทธ์ฯ” ไม่ลองถามดูบ้างหรือ

โดยที่ผ่านมามีข่าวว่า “อดีตรัฐมนตรี” บางคนเรียกเก็บ “ค่าหัวคิว” หน่วยงานในกระทรวง “กรมละ 5 ล้านบาท” บอกว่าจะ “เอาไปสนับสนุน นาย” แบบนี้ก็มีถ้า “พลเอกประยุทธ์ฯ” อยากรู้จริงๆว่าเขาเรียก “ค่าต๋ง เงินทอน” หรือ “ค่าคุ้มครอง” กันอย่างไรให้ถามบรรดา “นายพล” หรือ “รัฐมนตรี ซีทีเอ็กซ์” “รัฐมนตรี ฝายแม้ว” หรือ “รัฐมนตรี ผักสวนครัว” ที่ท่านดึงมาให้สนับสนุนการสืบทอดอำนาจดูได้ และ สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกได้ว่าคือ “ระบอบประยุทธ์ฯ” ซึ่งไม่แตกต่างอะไรกับ “ระบอบทักษิณฯ” ประการสุดท้ายที่ “พลเอกประยุทธ์ฯ” บอกว่าคนชั่วยังมีอยู่ในยุคที่ท่านมีอำนาจ ม.44 สูงสุดแต่เพียงผู้เดียวมานานถึง 4 ปีเต็ม ทำไม “ท่าน” ไม่จัดการคนชั่วให้เด็ดขาดกลับปล่อยให้คนชั่วลอยนวลทั้งในและต่างประเทศและ มิหนำซ้ำท่านยังให้ “บริวาร” รวบรวมคนเหล่านี้มาสนับสนุนให้ “สืบทอดอำนาจ” เป็น “นายกรัฐมนตรีฯ” ต่อไปท่านไม่รู้ว่าเป็นคนชั่วอีกหรือหรือ “ท่าน” รู้แต่เต็มใจให้คนชั่วสนับสนุนเพราะเพียงอยากอยู่ในอำนาจอยากเป็น “นายกรัฐมนตรีฯ” ต่อไปเท่านั้นเป็น นายกฯ มา 4 ปียังไม่เพียงพออีกหรือ ถ้าหากท่านยังดึงดันสืบทอดอำนาจ “พลเอกประยุทธ์ฯ” จะกลายเป็นชนวนขัดแย้งครั้งใหญ่ของประเทศ “ผม” ขอเตือนด้วยความหวังดีในฐานะประชาชน…

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

—————

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link