ราชบุรี ข่าว – หน่วยเลือกตั้งกลางล่วงหน้า อ.บ้านคามีผู้มาเลือกตั้งครบ 100 เปอร์เซ็นต์ 2 คน

ราชบุรี ข่าว – หน่วยเลือกตั้งกลางล่วงหน้า อ.บ้านคามีผู้มาเลือกตั้งครบ 100 เปอร์เซ็นต์ 2 คน

ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของหน่วยเลือกตั้งกลาง ต.บ้านคา อ.บ้านคา ของเขตเลือกตั้งที่ 2 เผยมีผู้มาใช้สิทธิ์ลงทะเบียน ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียง 2 คน เงียบเหงาขณะที่กรรมการการเลือกตั้งได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมที่ราชบุรี ภาพรวมเรียบร้อยดี

วันที่ 17 มี.ค.62) บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่หน่วยเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งกลาง ต.บ้านคา อ.บ้านคา ของเขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณศาลาประชาคมอำเภอบ้านคา จ.ราชบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเสียงจั๊กจั่นส่งเสียงร้องดังอยู่ตามต้นไม้ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งคูหา พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำหน่ายเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยมาดูแลความสะดวกและความปลอดภัยบริเวณพื้นที่การเลือกตั้ง แต่สถานที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้กลับแปลกและไม่คึกคักเหมือนกับสถานที่หน่วยเลือกตั้งอื่นๆที่จะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนอย่างคึกคักจนหนาตา เนื่องจากมีประชาชนแจ้งการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเพียงแค่ 2 คน เท่านั้น

นางสาวจิราภรณ์ เจริญสมบัติ ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขต เปิดเผยว่า วันนี้มีประชาชนได้เดินทางมาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 2 ราย โดยรายแรกได้เดินทางมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 9 นาฬิกาเศษ และคนที่ 2 มาลงคะแนนเมื่อประมาณเวลา 11.40 น. เป็นการลงคะแนนเลือกตั้งในเขตครบ 100 เปอร์เซ็นต์ แล้ว แม้จะครบตามจำนวนที่แจ้งไว้ ก็จะต้องรอเวลาปิดหีบในเวลา 17.00 น.เหมือนกับที่หน่วยอื่น ถือว่าราชบุรีมีประชาชนมาลงทะเบียนที่หน่วยเลือกตั้งนี้น้อยที่สุดในจังหวัด

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้งพร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าที่โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อ.เมือง โดยมี พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกาเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับนำเยี่ยมชมสถานที่เลือกตั้ง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดได้กำหนดให้เป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้งที่ 1 และที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง โดยคณะกรรมการมีกำหนดเดินทางมาตรวจเยี่ยม เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์ค่อนข้างมาก ซึ่งได้ตั้งเป้าในการมาใช้สิทธิ์กว่า 80 เปอร์เซ็นต์

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจจะมาตรวจเยี่ยม 2 หน่วยเลือกตั้ง คือ หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตพื้นที่ราชบุรี และพื้นที่นครปฐม อยากมาดูความเรียบร้อยที่ราชบุรีทราบว่ามีผู้มาลงทะเบียนค่อนข้างเยอะ กว่า 7,443 คน อยากมาดูว่าเรื่องสัดส่วนของแต่ละช่วงเวลา น่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ามาอย่างไรบ้าง ซึ่งได้วางเป้าไว้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

ส่วนนายกฤษณ์ ดิษฐกัญจน์ อายุ 20 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง จ.พัทลุง เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตราชบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิต คิดว่าให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปก่อน มีความคิดว่าแต่ละพรรคการเมืองก็มีข้อดีของตัวเอง แต่ว่าผมพยายามเลือกพรรคที่คิดว่าทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากที่สุด คาดหวังอยากให้แก้ไขปัญหาที่เป็นปากท้องของประชาชนก่อน จึงอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะๆเพราะว่าทุกคะแนนเสียงเป็น 1 สิทธิ์ที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้

สำหรับบรรยากาศบริเวณสถานที่เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงสายจนถึงช่วงบ่ายยังคงมีประชาชนเดินทางทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งผู้สูงอายุที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ผู้พิการ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชน นักศึกษา วัยรุ่นหนุ่มสาว บางคนได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งในปีนี้เป็นครั้งแรก แม้จะมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำพัดลมไอน้ำมาติดตั้งไว้บริเวณเต็นท์ มีเก้าอี้หลายสิบตัวคอยไว้บริการให้ประชาชนได้นั่งพัก อีกทั้งยังมีรถสุขาเคลื่อนที่ รถพยาบาลของโรงพยาบาลราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลประชาชนหากเจ็บป่วยกะทันหันก็สามารถนำตัวขึ้นรถส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link