สำนักงานเขตพระนคร ! “ประชาชน” ต่างเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก..

สำนักงานเขตพระนคร ! “ประชาชน” ต่างเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก..

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 เวลา 08:00 น. นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ “ผู้อำนวยการเขตพระนคร” พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานเขตพระนคร ร่วมให้การต้อนรับ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในหน่วยเลือกตั้ง ณ.สำนักงานเขตพระนคร เขตพระนคร กทม.

ทั้งนี้ในงานมีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงต่างเดินทางมาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้ทางสำนักงานเขตพระนครได้แบ่งชุดกำลังเจ้าหน้าที่เขตพระนคร และ เจ้าหน้าที่เทศกิจ คอยอำนวยความสะดวกเเละคอยให้บริการประชาชนที่เดินทางมาตรวจเช็ครายชื่อก่อนใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมทั้งยังจัดจุดบริการอาหาร น้ำดื่ม และ จุดพยาบาล ให้บริการแก่ประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ซึ่งได้สร้างความประทับใจแก่ประชาชนที่เดินทางไปเลือกตั้งในวันนี้เป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ในเวลา 17.30 น. หลังจากปิดหีบเลือกตั้งของสำนักงานเขตพระนคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ในเขตกรุงเทพมหานครเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ 17 มี.ค.62 ตนจะเก็บข้อมูลเพื่อไปประมวลว่าในหน่วยเลือกตั้งควรปรับปรุงแก้ไขในเรื่องใดบ้าง โดยสำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ จะมีความแตกต่างจากการเลือกตั้งล่วงหน้า คือหน่วยเลือกตั้งจะกระจายไปตามพื้นที่ไม่ได้อยู่รวมกันเหมือนวันนี้ จึงต้องมีการบริหารจัดการอีกแบบ ซึ่งน่าจะคล่องตัวยิ่งขึ้น ทั้งนี้หลังเวลา 17.00 น. กำหนดปิดหีบบัตรลงคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งสามารถปิดหีบบัตรลงคะแนนได้โดยไม่มีประชาชนผู้ใช้สิทธิตกค้าง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าตัวเลขการใช้สิทธิเฉลี่ยอย่างไม่เป็นทางการผู้แจ้งลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง 9,515 ราย มีผู้มาแสดงตนใช้สิทธิ 8,622 ราย คิดเป็นร้อยละ 90.61 ของผู้ลงทะเบียนฯ

——————–
ภาพ / ข่าว
ธีรพล ปลื้มถนอม

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link