รวบหนุ่มอยากมีบิ๊กไบค์ขอลองรถพ่อค้าก่อนบิดชิ่งหนี

รวบหนุ่มอยากมีบิ๊กไบค์ขอลองรถพ่อค้าก่อนบิดชิ่งหนี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 มี.ค. พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล เข้าจับกุม นายอภิสิทธิ์ หรือ “เจมส์” พาณิชเกษตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 715 ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 85 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม. ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 186/2562 ลงวันที่ 18 มี.ค.62 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นนินจา สีเขียวดำ ทะเบียน 1 กธ 6281 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยพระราม 2 ที่ 28 แยก 17 แขวงและเขตจอมทอง กทม.

พ.ต.ท.ปิโยรส กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเสรี เชื้อพานทอง อายุ 30 ปี ผู้เสียหายซึ่งมีอาชีพค้าขายรถ จยย.บิ๊กไบค์ตามเฟซบุ๊ก ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ว่า ถูก นายอภิสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้ติดต่อเข้ามาขอดูสินค้าเป็นรถ จยย. ของกลาง ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นนินจา สีเขียวดำ ทะเบียน 1 กธ 6281 กรุงเทพมหานคร มีการนัดหมายกันที่ปากซอยตากสิน 21 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. แต่เมื่อ นายอภิสิทธิ์ ขอทดลองขับขี่รถคันดังกล่าว กลับเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย กระทั่งผู้เสียหายโพสต์ประกาศตามล่าตัวผ่านทางโลกโซเชียล และมีพลเมืองดีแจ้งให้ทราบว่า นายอภิสิทธิ์ เช่าห้องอยู่ในซอยพระราม 2 ที่ 28 แยก 17 จึงนำกำลังพร้อมหมายจับเข้าไปจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายอภิสิทธิ์ เบื้องต้นยอมรับว่า ปัจจุบันไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่อยากได้รถ จยย.บิ๊กไบค์ไว้ใช้ จึงเสาะหาตามเฟซบุ๊ก พบผู้เสียหายโพสต์ขายสินค้า จากนั้นตนจึงนัดหมายไปขอดูรถและทดลองขับขี่ ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีออกมาโดยทีแรกก็กลัวว่า จะถูกกลุ่มบิ๊กไบค์ตามล่ายึดรถคืน จึงนำรถไปจอดไว้ในลานจอดของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนพระราม 2 กระทั่งมีความคิดจะนำรถไปคืนเจ้าของเพราะเกรงความผิด แต่ยังไม่ทันได้ไปเอารถก็โดนตำรวจบุกจับกุมเสียก่อน

ด้าน นายเสรี เชื้อพานทอง อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายและได้รถคืนมา ทีแรกรถคันนี้ตนโพสต์ขายบนเฟซบุ๊กที่ราคา 66,900 บาท ทาง นายอภิสิทธิ์ ก็ติดต่อมาขอดูและทดลองขับขี่ โดยเจ้าตัวมานัดพบตนเพียงลำพัง อ้างว่า นั่งรถแท็กซี่มา ตนเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ใหญ่และมีท่าทีอยากได้รถไปใช้จริงจึงแค่ขอบัตรประชาชนเอาไว้ โดยไม่ได้ให้วางเงิน ก่อนยินยอมให้สตาร์ทเครื่องนำรถออกไปทดลอง ไม่คิดว่า นายอภิสิทธิ์ จะกล้าเชิดรถตนไปต่อหน้าต่อตา โดยหลังจากที่ตนโพสต์ประกาศตามล่าบนเฟซบุ๊กแล้วนั้น มีเพื่อนๆ ในกลุ่มบิ๊กไบค์ให้ข้อมูลว่า นายอภิสิทธิ์ ยังขับขี่รถ จยย.ของกลางไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งย่านถนนเอกชัย จำนวน 300 บาท ก่อนขับขี่รถหนีเด็กปั๊มไม่ยอมจ่ายเงินอีกด้วย.

คำรพ 61/ ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link