นนทบุรี สุดทน !! ชาวบ้านกว่า 200 คน รวมตัวเรียกร้องให้หมู่บ้านดังย่านบางบัวทอง แก้ไขปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคที่เรื้อรังมานานกว่า 3 ปี

นนทบุรี สุดทน !! ชาวบ้านกว่า 200 คน รวมตัวเรียกร้องให้หมู่บ้านดังย่านบางบัวทอง แก้ไขปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคที่เรื้อรังมานานกว่า 3 ปี
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีหน้าหมู่บ้าน โมดิช ถนน ละหาร-ลำโพ ม.5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีประชาชนในหมู่บ้านได้นำเต้นมากางปากทางออก ของหมู่บ้านและรวมตัวกันกว่า 200 คน โดยมีข้อความเขียน พวกเราเดือดร้อนมาก ขอความเป็นธรรม
ต่อมานายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และพูดคุยกับ ดร.วชิราภรณ์ พงษ์วรัฏฐกุล อายุ 35 ปี ตัวแทนของชาวบ้าน โดยดร.วชิราภรณ์ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ออกมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทางโครงการดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงในเรื่องที่ร้องเรียนไป อาทิเช่น ไฟฟ้ารั่ว น้ำประปารั่ว ท่อมิเตอร์น้ำชำรุด และสาธารณูปโภคอื่นๆภายในหมู่บ้านทึ่สึกหรอ แต่ทางหมู่บ้านไม่ได้มีการแก้ไขและปรับปรุง ซึ่งพวกเราทนกับเรื่องแบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว หลังจากที่ทางหมู่บ้านสัญญาว่า จะแก้ไขให้แต่ที่ผ่านมาไม่ได้รับความแก้ไขให้ดีขึ้น ที่พวกเรามารวมตัวกันในวันนี้เพราะทนไม่ไหวแล้ว จึงอยากให้ทางหมู่บ้านออกมารับผิดชอบ

นางสวาท รอดแล้ว อายุ 54 ปี ชาว จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า ตนมาซื้อบ้านในโครงการนี้ราคาประมาณ 3 กว่าล้านบาท พักอาศัยมาแล้วประมาณ 3-4 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโครงการรับปากว่าจะดูแลหลังการขายถ้ามีปัญหาหรือต้องการให้ทางโครงการปรับปรุงแก้ไข ในเรื่องใดให้แจ้งเรื่องมาได้เลย แต่พอตนเเจ้งให้มาแก้ไขเรื่องน้ำรั่วก็มีเจ้าหน้าที่ของโครงการนำปูนมาอุดที่รอยรั่วแต่พอผ่านไปไม่กี่วันน้ำก็รั่วอีก และมีเรื่องอื่นๆอีกหลายเรื่อง ไม่ได้รับการดูแลหลังการขายอย่างที่รับปากแต่อย่างใด ซึ่งตนคิดว่าตนซื้อบ้านมาแล้วยังจะต้องมาเสียเงินค่าซ่อมแซมในส่วนอื่นของบ้านอีก ที่ผ่านมามีเพื่อนบ้านอีกหลายหลังที่ประสพปัญหาเดียวกัน จึงอยากจะเรียกร้องให้ทางหมู่บ้านมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย
ทางด้านนายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยัง ที่ดินอำเภอบางบัวทอง และ น.ส.อัสนา ธูปแก้ว รองนายก อบต.ลำโพ เจ้าของพื้นที่ หลังจากนั้นได้ประสานไปยังผู้รับผิดชอบโครงการหมู่บ้าน และตัวแทนของชาวบ้าน ให้มาพูดคุยและหาทางออก ณ ที่ว่าการอำเภอบางบัวทอง โดยตัวแทนโครงการได้ทำการบันทึกข้อตกลงว่าจะดำเนินการซ่อมแซมสาธารณูปโภคภายในโครงการให้ได้ตามมาตรฐานการช่างตามเอกสารแนบท้ายทั้งสองฝ่ายได้ตรวจสอบและลงรายมือชื่อเรียบร้อยแล้ว จำนวน 76 แผ่น โดยทางโครงการ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2562 รวมระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น 75 วัน โดยมีนายช่างโยธา อบต.ลำโพ เป็นผู้ร่วมตรวจ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link