นายกสมาคมฯ เป็นประธานประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562

นายกสมาคมฯ เป็นประธานประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562

วันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562

พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ, คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, คุณวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค ,คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงิน, คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมฯ, นายวิรัช ชาญพานิชย์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ, พล.ต.ต ประยนต์ ลาเสือ ที่ปรึกษาสมาคมฯ

สภากรรมการ คุณธนวัชร์ นิติกาญจนา,พลเรือเอก นาวิน ธนเนตร, คุณชาติชาย เจียมศรีพงษ์, รศ. ดร. วิชิต คนึงสุขเกษม, คุณอนุสรณ์ วงศ์วรรณ, คุณธวัช อุยสุย,
คุณณัฐ ชยุติมันต์, คุณยุทธนา หยิมการุณ, นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ และ มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่งสมาคมฯ

ภายหลังจากการประชุม นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมสภากรรมประจำเดือนมีนาคม เพื่อหารือเรื่องบริหารงานต่างๆ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และอัพเดทสถานการณ์ต่างๆ”

“โดยเรื่องแรกการประชุมสามัญประจำปี มีการเปลี่ยนแปลงจาก วันที่ 19 เมษายน 2562 มาเป็น วันที่ 29 เมษายน 2562 เนื่องจากวันที่ 19 เมษายน การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ จำเป็นต้องเปลี่ยนวัน”

“ต่อมาเป็นการขออนุมัติสภากรรมการ เพื่อร่วมงานกับ กกท. ในการใช้พื้นที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก เพื่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ เนื่องจากปีหน้าฟีฟ่าจะให้เงินสนับสนุนกับชาติสมาชิก นำไปพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกด้านฟุตบอล ดังนั้นเราต้องมีที่ดินสำหรับก่อสร้าง ท่านผู้ว่า กกท. ก็ให้ความอนุเคราะห์มอบพื้นที่ให้กับสมาคมฯ เพื่อเป็นโครงการนำร่องสำหรับการขยายศูนย์ฝึกฟุตบอลไปยังทุกภาคของประเทศไทย ทั้ง เหนือ, ใต้ และภาคอีสาน ในอนาคต”

“โดยวันที่ 31 มีนาคม ถึง 3 เมษายนนี้ ผมและท่านผู้ว่า ก้องศักดิ จะนำคณะไปดูงานที่ศูนย์ฝึก เจ วิลเลจ เมืองฟูคุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำมาเป็นต้นแบบในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งจะใช้เป็นที่ฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ทุกชุด รวมไปถึงรองรับทีมต่างชาติมาใช้เก็บตัวและอุ่นเครื่อง”

“สมาคมฯ ตื่นตัวกับเรื่องการเพิ่มโควต้าในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โดยเตรียมทำโรดแมปเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของฟีฟ่า ทำการปรับปรุงระบบใหม่ มีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาทีมชาติไทย นำเอาผู้มีความรู้ความสามารถ ทั้งทางการแพทย์, วิทยาศาสตร์การกีฬา, โภชนาการ รวมถึงฝ่ายเทคนิคและนำบุคลากรไม่ว่าจะเป็นอดีตนักเตะทีมชาติ, อดีตโค้ชทีมชาติ, อดีตผู้จัดการทีมชาติ รวมถึงผู้สื่อข่าว เข้ามาหารือว่าจะต้องทำอย่างไรในการเตรียมความพร้อม เพื่อให้ทีมชาติไทยมีโอกาสผ่านเข้ารอบคัดเลือกไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้ให้ได้”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link