ทัพภาค 4 ยกพลจับกุมน้ำมันเถื่อนล็อตใหญ่ กว่า 3 แสนลิตร ที่นครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 02.30 น.วันพุธที่ 20 มีนาคม 2562 พลตรีจตุพร กลัมพสุต รองแม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังพลเข้าตรวจสอบติดตามผลจับกุมการลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ท่าน้ำ หมู่ที่ 4 บ้านท่าสูงบน ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

โดยเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมน้ำมันเถื่อนครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งของภาคใต้ มีเรือขนส่ง รถรอรับจำนวนมาก และปริมาณน้ำมันหลายแสนลิตร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในส่วนหน้า กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนใต้ และ กำลังพลจาก มทบ.41 ได้ติดตามสถานการณ์ภัยแทรกซ้อนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะขบวนการขนส่งน้ำมันเถื่อนรายใหญ่รายหนึ่งของประเทศไทย จนพบข้อมูลการขนส่งรวม รวมถึงมีการร้องเรียนจากชาวบ้านอย่างต่อเนื่องกรณีรถบรรทุกขนาดใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้ท่าเรือจุดขนถ่าย

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรอจนพบว่ามีเรือบรรทุกน้ำมันที่ถูกดัดแปลงขนาดใหญ่ 2 ลำคือเรือ “อ.เฟื่องฟ้า” และเรือ “ขจรลาภ” ความยาวเรือเกือบ 20 เมตร พบว่าเป็นเรือเมล์เหล็กดัดแปลง มีปริมาณน้ำมันทั้งสองลำประมาณ 3 แสนลิตร

นอกจากนั้นยังตรวจยึดรถบรรทุก 18 ล้อกำลังขนถ่ายบรรทุกน้ำมัน 4 คัน รถบรรทุกน้ำมันชนิด 6 ล้อ 1 คัน ผู้ต้องหาจำนวน 13 คน ซึ่งมีทั้งไต้ก๋ง ลุกเรือ และผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมัน ระหว่างการจับกุมมีลูกเรือจำนวนหนึ่งกระโดดน้ำหลบหนีไปได้

นายสมศักดิ์ ณรงค์เดช ผู้ควบคมเรือ “อ.เฟื่องฟ้า” สารภาพว่านำเรือออกไปรับน้ำมันจากน่านน้ำสากลแล้วนำมาส่งเข้าฝั่งในนครศรีธรรมราช โดยมีรถขนถ่ายมารอรับอยู่แล้ว หลังจากนั้นขนถ่ายไปโดยไม่รู้ว่ารถจะส่งต่อไปยังที่ใด โดยแต่ละเดือนจะมีการขนส่งเข้ามา 6-7 เที่ยว

ขณะที่นายโยธิน เพ็งสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ชาว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งนำรถบรรทุก 18 ล้อมารอรับน้ำมัน บอกว่า จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.นครสวรรค์

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตและศุลกากรเข้าตรวจสอบน้ำมัน และทำการตรวจยึดรถบรรทุก เรือและคุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีแล้ว

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5
# กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link