นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำตกคลายร้อนที่พิษณุโลก

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำตกคลายร้อนที่พิษณุโลก

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ช่วงกลางวันมีอากาศร้อนอบอ้าวถึงแม้จะเพิ่งเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหล พาครอบครัวและบุตรหลาน มาเล่นน้ำตกแก่งซองคลายร้อนท่ามกลางอุณหภูมิกว่า 36 องศาเซลเซียส

ทีมข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในจังหวัดพิษณุโลกที่เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว อุณหภูมิในช่วงกลางวันสูงกว่า 36-37 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต้องหาวิธีคลายร้อน โดยเฉพาะบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว ตามน้ำตกต่างๆ ที่มีอยู่หลายแห่ง บนถนนทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนสายน้ำตก โดยเฉพาะที่น้ำตกแก่งซอง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาครอบครัวไปพักผ่อนคลายร้อนช่วงวันหยุด โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน มีผู้ปกครองพาบุตรหลานไปเล่นน้ำตกเพื่อคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

คุณกุลปภัทร วงศ์ใหญ่ อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวได้บอกว่า ตนเป็นคน จ.เชียงใหม่ วันนี้พาคุณพ่อและครอบครัวเดินทางมาทำธุระที่ จ.พิษณุโลก แต่อากาศร้อนทำธุระเสร็จจึงพากัน มาพักผ่อนคลายร้อนที่น้ำตกแก่งซอง เพราะอากาศร้อนมากจริงๆที่เลือกมาที่นี่เพราะมาที่ไรก็ไม่เคยผิดหวังมีน้ำให้เล่นตลอด มีจุดให้นั่งและบริการเช่าห่วงยางพร้อม ที่สำคัญราคาอาหารที่ผู้ประกอบการมีไว้บริการก็ถือว่าอยู่ในราคาที่เหมาะสมไม่แพงเกินไป ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำในน้ำตกในช่วงนี้ไม่เยอะเกินไปเหมาะกับเด็กเล็กๆ สามารถลงเล่นได้ไม่อันตรายจนเกินไป อีกทั้งน้ำตกแก่งซอง อยู่ไม่ไกลจากเมือง เดินทางเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ถึง นับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับพาบุตรหลานมาคลายร้อนในระยะนี้ได้เป็นอย่างดี
นางพยุง จันทร์คง อายุ 58 ปี ผู้ประกอบการให้เช่าห่วงยาง-เสื้อชูชีพ และแคร่ไม้ไผ่ บอกว่าตัวเองยึดอาชีพนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ที่น้ำตกแก่งซองแห่งนี้มีผู้ประกอบการทั้งหมด 28 ราย เริ่มมาเปิดจุดให้บริการนักท่องเที่ยวในปีนี้ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และนักท่องเที่ยวเริ่มเยอะขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม เพราะสภาพอากาศร้อนจัด
นางพยุงฯ บอกต่ออีกว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเยอะขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มกว่าเท่าตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงคาดว่าจะต้องมีการเพิ่มจำนวนแคร่ไม้ไผ่ สำหรับนักท่องเที่ยวนั่งให้เยอะขึ้นจะได้เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว ส่วนราคาเช่าก็ไม่แพง สำหรับแคร่ไม้ไผ่ เสื่อ พร้อมร่ม ราคาชุดละ 150 ไม่จำกัดเวลา ห่วงยาง เสื้อชูชีพ ก็ 40-50 บาท แพพายชั่วโมงละ 100 บาท และจักรยานน้ำชั่วโมงละ 50 บาทเท่านั้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link