ปราจีนบุรี- เพลิงไหม้รถบรรทุกน้ำมันวอดเกือบทั้งคัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ปราจีนบุรี-เช้ามืดที่ผ่านมาเกิด เพลิงไหม้รถบรรทุกน้ำมันวอดเกือบทั้งคัน โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.พันตำรวจโท วัชรชัย ศิริชัย พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมโหสถ ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณหน้า บริษัท รัตนไพศาล พื้นที่ หมู่ 5 ตำบลโคกไทย อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรีหลังจากได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถน้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกไทยเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวพร้อมกับเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
บริเวณที่เกิดเหตุริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-มุ่งหน้าพนมสารคามก่อนถึงสัญญาณไฟจราจรเขาหินซ้อนประมาณ 500 เมตรตรงข้ามกับบริษัทรัตนไพศาลพบรถยนต์บรรทุกยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 07-7683 ระยอง ทะเบียนพ่วง 71-2 384 ระยอง ซึ่งเป็นรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัท ปัทมวัชร การปิโตรเลียม จำกัด กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นบริเวณด้านหลังของหัวลากโดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วพร้อมมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะซึ่งเกิดจาก ไฟที่ไหม้ยางรถ
และเพื่อน ๆ รถบรรทุกด้วยกันต้องใช้ถังสารเคมีดับเพลิงเข้าช่วยควบคุมเพลิงแต่ไม่เป็นผลยังคงมีเสียงยางระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อมาได้มีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกไทยจำนวน 1 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าบริเวณล้อหลังของหัวลากรวมไปถึงถังน้ำมันถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายนอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย คือพนักงานขับรถคันดังกล่าว โดยได้รับบาดเจ็บ บริเวณตาด้านซ้ายเนื่องจากระหว่างที่ เข้าควบคุมเพลิงยางรถได้เกิดระเบิด สะเก็ดยางได้กระเด็นถูกดวงตา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ. ศรีมโหสถ เพื่อให้แพทย์ดูอาการและทำการรักษาแล้ว (ยังไม่ทราบชื่อ)
จากการสอบถามเพื่อนที่ขับรถตามกันมาทราบว่า สาเหตุเกิดมาจากระบบเบรคติด จากนั้นคนขับได้ลงไปตรวจสอบและได้เกิดกลุ่มควันขึ้นบริเวณล้อรถด้านหลังของหัวลาก จากนั้นก็ได้มีกลุ่มเพลิงพุ่งออกมา ซึ่งได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่กว่ารถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงใช้เวลานานเป็น นับชั่วโมง ไฟจึงได้เกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
ซึ่งเบื้องต้นพยายามใช้ถังสารเคมีที่มีอยู่ภายในรถของแต่ระคัน ใช้จนหมดก็เอาไม่อยู่
หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าบริเวณตัวถังที่บรรจุน้ำมันถูกไฟไหม้จนตัวถังละลาย ยางด้านหลังของหัวลากถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย
ทราบว่ารถบรรทุกน้ำมันคันดังกว่าเป็นรถบรรทุกเปล่า
เพื่อจะไปขึ้นน้ำมันที่จังหวัดระยอง ก่อนที่จะมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบปากคำคนขับเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี //ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link