พ่อ แม่น้องพลอย ทนาย หอบรูปน้องพลอยฟังคำตัดสินศาลอุทธรณ์หวังศาลตัดสินประหารชีวิตพลกฤต (เอส) วิเศษ

วันที่ 20 มี.ค.62 เวลา 08.30 น.บริเวณศาลจังหวัดสระบุรี นายวิชา ผลิผล นางพัชรี ปั้นทอง พ่อ แม่ น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล(น้องพลอย) พร้อมนายชาญชัย ฉายบุ รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมมนสังคม (เรขา)นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร(ปรานเครือข่าย) พร้อมญาติๆได้เดินทางมารับฝังการพิจารณาคดี หมายเลขแดง อ.1706/2561 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดสระบุรี และนางพัชรี ปั้นทอง โจทย์ร่วม กับ ส.อ.พลกฤต หรือนายพลกฤต วิเศษ ตามหมายนัดของศาลอุทธรณ์ ภาค 1 ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 ศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้ลงโทษ นายพลกฤต ตลอดชีวิต แต่ผุ้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อศาล ได้ลดโทษให้เหลือ 33 ปี 11 เดือน ชดใช้ค่าสินไหมเป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งเมื่อนางพัชรินทร์ แม่น้องพลอย และสามี เดินทางมาถึงศาลได้นำพวงมาลัยเข้าสักการะศาลพระภูมิ ภายในศาลจังหวัดสระบุรี โดยอุ้มภาพถ่านน้องพลอยมาด้วย
นางพัชรี เปิดเผยว่าการเดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อมาขอความยุติธรรมให้กับน้องพลอย อีกครั้งตนและครอบครัวเคารพการตัดสินของศาล แต่พฤติกรรมของผู้ต้องหา ที่กระทำกับน้องพลอยโหดเหี้ยมมาก และตลอดเวลาที่ตนต่อสู้ ร้องขอความเป็นธรรมขึ้นศาลมามากกว่า 7 ครั้ง พบบิดา ของผู้ต้องหาไม่เคยใยดี กล่าวคำขอโทษ หรือพูดคุยด้วยแต่อย่างได ดังนั้นตน และครอบครัว จึงหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในบริเวณนี้ และคงต้องพิพากษา ขอให้ลงโทษ ประหารชีวิต ผู้ต้องหาให้สมกับความผิดที่ได้กระทำ กับน้องพลอยด้วย ซึงทางเขาเพียงแต่ต้องการต่อสู้คดี โดยใช้เวลากลบเกลื่อนให้เลือนหายไป นางพัชรี กล่าวต่อว่า การอยู่อย่างทรมาน กินอยู่ นอนหลับ แต่ทุกข์ใจ เป็นแบบนี้ น้องพลอยไม่น่าจะมาตายแบบนี้ คนตายน่าจะเป็นแม่มากกว่า
ส่วนนายชาญชัย ฉายบุ ทนายความ กล่าวเพียงสั้นๆว่า คดีนี้อยู่ในกระบวนการ ขั้นตอนของกฎหมายแล้ว ก่อนขอตัวนำลูกความขึ้นสู่ศาลเพื่อรับฟังคำพิจารณาคดี
ต่อมาเวลา 10.20 น.นางพัชรี ปั้นทอง พร้อมญาติ และทนายความ ได้ลงมาจากศาล พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ศาลอุทธรณ์ ท่านผู้พิพากษาได้อ่านคำพิพากษายืน ศาลชั้นต้น คือจำคุก 33 ปี 11 เดือน และชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งในส่วนตัวตนเองก็เคารพในการตัดสินของศาล ซึ่งตนเองได้คิดไว้แล้วว่าถ้าผลออกมาเป็นแบบนี้ทางตนเองก็จะขอยื่นต่อศาลฎีกา ต่อไป ซึ่งเป็นศาลสุดท้ายที่ตนเองจะพึ่งได้ ซึ่งทางตนและครอบครัวคงจะต้องปรึกษากับทางทนายก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ในทุกวันนี้ที่ตนทำทุกสิ่งทุกอย่างก็เพื่อน้องพลอย ให้ได้รับความยุติธรรมมากที่สุด

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link