มุกดาหาร พลังประชารัฐ กับ เพื่อไทย คูชิงสนามมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 62 หาเสียงเลือกตั้ง 62 โค้งสุดท้าย ผู้บริหารทุกพรรคลงพื้นที่มุกดาหารปราศรัยหาเสียงช่วย ทั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหารหาเสียงทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง ท่ามกลางประชาชนแน่นสนาม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นำพลลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ช่วยผู้สมัครพรรคเพื่อไทย 2 เขต ที่อ.นิคมคำสร้อย และหัวค่ำเดินจับมือขอคะแนนที่ตลาดราตรี เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ก่อนขึ้นปราศรัยที่หอประชุมโรงเรียนมุกดาหาร ท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่มุกดาหารเดินขอคะแนนช่วยลูกพรรค ที่ตลาดอินโดจีน ตลาดสดพรเพชร และขึ้นเวทีปราศรัยโรงเรียนมุกดาหาร ท่ามกลางประชาชนแฟนคลับต้อนรับแน่นหนา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมคณะปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และเขต 2 ได้รับการต้อนรับอบอุ่นทั้ง 2 เขต
โค้งสุดท้ายของ สนามเลือกตั้ง 62 พื้นที่จังหวัดมุกดาหาร กระแสเสื้อแดงพรรคเพื่อไทยยังแรง มีพรรคพลังประชารัฐ ไล่เบียดจากเครือข่ายกลุ่ม สจ. ครู การเมืองมุกดาหาร ระหว่างพลังประชารัฐ กับเพื่อไทย คูชิง เสรีรวมไทย ได้เครือข่ายตำรวจหนุนทุกแห่ง ภูมิใจไทยได้กระแสบุรีรัมย์ คนอิสานสร้างบ้านพัฒนาเมืองกีฬายิ่งใหญ่ระดับโลก พรรคอนาคตใหม่ แรงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามมุกดาหาร ทั้ง 2 เขต มีคู่ชิงคือพลังประชารัฐ กับ เพื่อไทย กับ 2 พรรคเท่านั้น
สุดโค้งเข้าทางตรงพรรคการเมืองชูนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทขึ้น แต่ไม่มีใครพูดถึงการเปิดการค้าท้องถิ่นชายแดน “จุดผ่อนปรนทุกตำบล” ทั้งที่เศรษฐกิจเมืองชายแดนไทยทุกแห่ง อยู่ที่การส่งสินค้าไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ในขณะที่พ่อค้าเหล่านั้น ถูกกีดกันกดดันทางการค้าอยู่ตลอดเวลา จากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทั้งสองฝั่ง ทั้งที่วัฒนธรรมการค้าท้องถิ่นและการเปิดจุดผ่อนปรนชายแดน สร้างเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน และท้องถิ่นอย่างแท้จริง ทุกคนมีงานทำมีเงินใช้แต่ไม่มีพรรคใดพูดถึง
จากสภาวะเศรษฐกิจการค้าชายแดนทุกแห่ง ควรได้รับการแก้ไขโดยเร็ว ก่อนเศรษฐกิจชายแดนไทยทรุดกว่านี้ การถูกสินค้าประเทศคู่แข่งทะลักเข้ามาแย่งตลาดวันละหลายสิบตู้ ทั้งการสร้างถิ่นฐานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านแบบถาวร การวางตัวสินค้าและขับเคี่ยวจึงเหนือกว่าพ่อค้าไทยทุกด้าน
เหลือเวลาไม่มากที่ยังมีช่องให้เราได้ค้า พ่อค้าไทยรัฐบาลต้องสนับสนุนเร่งทำตลาดโดยเร็ว ก่อนที่สินค้าไทยจะถูกกีดกันตามรูปแบบท้องถิ่น ซึ่งประเทศคู่แข่งไทยเขาทำแน่ ด้วยงบประมาณและวิศัยทัศน์ที่ทุกรัฐบาลไทยไม่เคยรู้
หากวันนี้ลุงตู่สั่งการ สร้างกระแสสินค้าไทยยอดนิยม และกระตุ้นการค้ารายเล็กรายย่อยตามแนวชายแดน เปิดจุดผ่อนปรน1ตำบล1จุดผ่อนปรน ให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองทุกฝ่ายทหาร ตำรวจ ปกครองทุกหน่วย ทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าไทยส่งออกไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านได้สะดวก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนทุกแห่งของไทย คะแนนลุงตู่มาแน่ ต้องเร่งทำด่วนที่สุด ก่อนที่ เศรษฐกิจบ้านเมืองไทยตามแนวชายแดน จะสิ้นสุดย่อยสลายหายเงียบ หากเศรษฐกิจไทยเงียบหายพ่ายให้กับประเทศคู่แข่ง กลุ่มการเมืองบ้านเราจะว่าอย่างไร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link