จับกุมชายสัญชาติกายอานา แก๊งเงินดำ ตุ๋นเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาใน จ.ภูเก็ต สูญเสียเงินกว่า 9 ล้านบาท

จับกุมชายสัญชาติกายอานา แก๊งเงินดำ ตุ๋นเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาใน จ.ภูเก็ต สูญเสียเงินกว่า 9 ล้านบาท
ตามนโยบายรัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการปราบปรามอาชญากรรมที่ได้เกิดขึ้นหลายรูปแบบ มีการขยายตัวเป็นวงกว้างและสลับซับซ้อน มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดรวมถึงอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนและความมั่นคงของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายก่ออาชญากรรมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความมั่นคงของประเทศ และให้ดำเนินการกวดขันจับกุมขบวนการบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติการณ์เข้ามากระทำผิดเป็นภัยต่อประเทศไทย
ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 ได้มีหญิงไทยเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า มีมิจฉาชีพ ใช้ FACEBOOK และ LINE ปลอม โดยใช้รูปชายต่างชาติผิวขาว อ้างว่าเป็นคนอเมริกันทำงานที่ประเทศซีเรีย คุยติดต่อกันจนสนิทสนมและหลอก ผู้เสียหายว่าจะส่งตู้เซฟภายในจะมีกระดาษสีดำที่ใช้น้ำยาล้างแล้วจะกลายเป็นธนบัตรสหรัฐมูลค่า 650,000 ดอลล่าสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท จากต่างประเทศมาที่ประเทศไทย เมื่อได้เงินมาแล้วจะแบ่งเงินให้กับผู้เสียหาย โดยหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ก่อนโดยอ้างว่าเป็นเงินค่าส่งเงินดำมาจากต่างประเทศ และ ค่าน้ำยาล้างเงินดำ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้กับกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นบัญชีที่ต่างประเทศ กว่า 10 ครั้ง ยอดเงินรวม ประมาณ 9 ล้านบาท หลังจากนั้นผู้เสียหายไปปรึกษากับเพื่อนจึงเชื่อว่าน่าจะโดนหลอกลวงจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน
และในวันที่ 14 มีนาคม 2562 เจ้าของเฟสบุ๊คที่ใช้หลอกลวงผู้เสียหายได้ติดต่อมาหาผู้เสียหายอีกครั้งแจ้งว่า จะมีนายอับดุล คาลัม ซาด ซัตเตอร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ จะโทรศัพท์หาผู้เสียหายและจะนำเงินดำและนำยาทำความสะอาดเงิน มาให้โดยนัดเจอกันที่ เอกกมล แมนชั่น ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ผู้เสียหายจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย (ศปชก.ตร.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซ้อนแผนเข้าทำการจับกุม จนต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 14 มีนาคม 2562 พบ ตัว นายอับดุล คาลัม ซาด ซัตเตอร์ (MR.ABDUL KALAM AZAD SATTAUR) สัญชาติกายอานา อยู่ที่ เอกกมล แมนชั่นฯ และพบโทรศัพท์มือถือตรวจสอบแล้วพบว่าคือบุคคลที่

โทรนัดหมายกับผู้เสียหาย จึงได้เชิญตัวที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชนหรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ จึงได้เสนอความเห็นไปยัง ผบช.สตม. เพื่อทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติหมายจับ นายอับดุล คาลัม ซาด ซัตเตอร์ (MR.ABDUL KALAM AZAD SATTAUR) สัญชาติกายอานา ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 70/2562 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2562 จะได้จับกุมเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายส่วนกลุ่มของคนร้ายคนอื่นที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link