จับกุมผู้ต้องหารายสำคัญสัญชาติเกาหลีใต้ตามหมาย RED NOTICE ของ INTERPOL

จับกุมผู้ต้องหารายสำคัญสัญชาติเกาหลีใต้ตามหมาย RED NOTICE ของ INTERPOL
ตามนโยบายรัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการปราบปรามอาชญากรรมที่ได้เกิดขึ้นหลายรูปแบบ มีการขยายตัวเป็นวงกว้างและสลับซับซ้อน มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดรวมถึงอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนและความมั่นคงของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายก่ออาชญากรรมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความมั่นคงของประเทศ และให้ดำเนินการกวดขันจับกุมขบวนการบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติการณ์เข้ามากระทำผิดเป็นภัยต่อประเทศไทย
ต่อมาสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจสากลสาธารณรัฐเกาหลีใต้ แจ้งข้อมูล MR.KIM KYUNG SOO (นายคิม คยุง ซู) อายุ 56 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของทางการเกาหลีใต้ ตามหมายจับ RED NOTICE ของ INTERPOL ที่ A-2887/3-2019 ในความผิดฐาน ก่ออาชญากรรมทางการเงิน หลวงลวงให้ผู้เสียหายลงทุนในตลาดหุ้น มูลค่าความเสียหาย 4,200 ล้านวอน หรือประมาณ 120 ล้านบาท โดยตำรวจสากลประสานข้อมูลว่าทางการข่าวเชื่อว่าได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย แต่จากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่ปรากฏข้อมูลว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จึงเชื่อว่าน่าจะหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย (ศปชก.ตร.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า MR.KIM KYUNG SOO ได้หลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดหรู แห่งหนึ่ง ย่าน ถ.สาธรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร จึงได้ไปตรวจสอบพบชายต่างชาติมีตำหนิรูปพรรณ และมีรอยสักตรงกับ MR.KIM KYUNG SOO ตรวจสอบแล้วพบว่าชายต่างชาติคนดังกล่าวคือ MR.KIM KYUNG SOO ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของทางการเกาหลีใต้ ตามหมายจับ RED NOTICE ของ INTERPOL ที่ A-2887/3-2019 และไม่สามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้เนื่องจาก MR.KIM KYUNG SOO ยอมรับว่าตนได้หลบหนีคดีจากประเทศเกาหลีใต้โดยหลบหนีออกนอกประเทศเกาหลีใต้ทางเรือข้ามทะเลมาขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามและเดินทางหลบหนีเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติจากประเทศกัมพูชามายังประเทศไทย เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว และได้หลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทยตลอดมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว MR.KIM KYUNG SOO (นายคิม คยุง ซู) ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและดำเนินการผลักดันและส่งตัวกลับประเทศตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link