นนทบุรี น้องสะไภ้ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต5 ร้องสื่อ หลังถูกเจ้าหน้าที่บุกถึงบ้าน เชื่อถูกกลั่นแกล้งจากการเมืองฝั่งตรงข้าม

นนทบุรี น้องสะไภ้ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต5 ร้องสื่อ หลังถูกเจ้าหน้าที่บุกถึงบ้าน เชื่อถูกกลั่นแกล้งจากการเมืองฝั่งตรงข้าม
เมื่อวันที่ 21 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริษัท วีวิศว อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เลขที่ 28/18 หมู่4 ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบางบัวทอง น้องสะใภ้นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต6 เบอร์6 กรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังบุกถึงบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์
นางกาญจนา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (20มี.ค.) เวลาประมาณ 12.40 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจังหวัดนนทบุรีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ประมาณ 20 นาย ขับรถยนต์มากัน 4 คัน จอดที่หน้าร้าน และเดินเข้ามาที่ร้านขายรถจักรยานยนต์ ลูกน้องบอกว่าตนอยู่ที่โรงรับจำนำ ขณะเดียวกันมีทหารพร้อมอาวุธครบมืออีกหลายนาย เดินไปเดินมาอยู่หน้าร้าน ซึ่งตอนนั้นตนตกใจมากคิดว่าถ้าลูกค้าหรือชาวบ้านที่ผ่านไป-มาเห็นเข้า เขาจะคิดกันอย่างไร ซึ่งตนอยู่บ้านกับลูกสาว และก็มีลูกน้องที่เป็นผู้หญิงประมาณ2-3คน การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารครั้งนี้ ตนรู้สึกว่าเหมือนโดนคุกคามมากกว่า ตอนเเรกตนก็คิดว่ามาติดต่อเรื่องงาน ซึ่งหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แนะนำตัวว่ามาจากสันติบาล แต่หมายค้นหรือเอกสารทางราชการอะไรก็ไม่มีแสดงให้ดูสักอย่าง จู่ๆก็มาบอกว่าพี่เป็นหนึ่งในตัวหลักในการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งตนสงสัยว่า แล้วที่มากันตรงนี้ได้ข่าวจากใคร ใครเป็นคนแจ้งให้มา ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าถ้าตนมีอิทธิพลหรือใหญ่โตจริง พวกคุณมาก็คงไม่เจอหรอก ตนเป็นแม่ค้าก็ต้องทำธุรกิจอยู่กับบ้าน ไม่เคยลงไปหาเสียงหรือไปเป็นหัวคะเเนนให้ใคร รูปถ่ายผู้สมัคร สส.ก็ไม่มี แผ่นพับหาเสียงในบ้านก็ไม่มี แล้วได้ข่าวจากใคร ตอนนี้ตนเหมือนโดนคุกคาม
นางกาญจนา ยังกล่าวต่ออีกว่า ถ้าคุณจะดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านจริง ก็ต้องรับแจ้งทุกเรื่องสิ ซึ่งตนอยากจะฝากถามถึงคดีของสามีคือ คือนายโกวิทย์ เจริญนนทสิทธิ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางบัวทอง ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ไม่เห็นมีอะไรคืบหน้าขึ้นมาเลย ขนาดตนเป็นถึงรองประธานสภาเทศบาลเมืองบางบัวทอง และเป็นนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยอำเภอบางบัวทอง แต่งตั้งโดยนายอำเภอ อีกทั้งยังเป็นประธานกลุ่มสตรี อีกด้วย ก็ยังถูกคุกคามอย่างนี้ และถ้าเป็นพี่น้องประชาชนตาดำๆล่ะ จะอยู่กันอย่างไรตอนนี้ตนได้รับความเสียหายมาก หลังจากที่เจ้าหน้าที่กลับไป มีชาวบ้านโทรมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ตนต้องมานั่งตอบคำถามกับทุกคน ไม่ต้องเป็นอันทำอะไรแล้ว อีกทั้งได้มีสื่อมติชนออนไลน์นำเรื่องของตนไปลงข่าว แต่เมื่อวานนี้กลับไม่มีใครเเสดงตัวว่าเป็นนักข่าวเลย อีกทั้งไปลงข่าวว่าตนเป็นพี่สะไภ้ของนายวันชัย ซึ่งจริงๆแล้ว ตนเป็นน้องสะไภ้ ถ้าอยากได้ข้อมูลอะไรให้มาถามกับตนได้เลย ไม่ใช่ไปเขียนข่าวมั่วแบบนั้น
ทางด้าน พ.ต.ต.ประวิทย์ อินตา สว.กก.1 บก.ส.1 บช.ส.กล่าวว่า ตนเข้าไปเพื่อพูดคุยเท่านั้น ไม่ได้นำกำลังไปตรวจค้นหรือไม่ได้มีเจตนาคุกคามแต่อย่างไร ยืนยันว่าปฎิบัติหน้าที่ถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link