“กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 “

“กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ”

“191. จับแก๊งพ่อค้ายา ออนไลน์ ยอดหมุนเวียนเดือนละหลายล้าน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา, ผู้บังคับการ สปพ.พันตำรวจเอก สมบูรณ์ เทียนขาว, รองผู้บังคับการ สปพ. พันตำรวจเอกปิยะรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการสายตรวจ บก.สปพ.,พันตำรวจโทฤทธิเดช อนันตโสภณ,พันตำรวจโท จามร ทองพรรณ, พันตำรวจโท อรรคพงษ์ โทยะ, พันตำรวจโทวสันต์ ธวัชชัยวินิรุตย์รองผู้กำกับการสายตรวจบก.สปพ.พันตำรวจตรี จักรกริช เวียงสมุทร สว.งานสายตรวจ 2 กองกับการสายตรวจบก.สปพ.สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ 2 กำกับการสายตรวจ บก.สปพ.สืบสวนหาข่าวและได้ทำการจับกุมนายสุรพงษ์ หรือ (ต้อม )คงคำสัตย์อายุ 30 ปี

พร้อมด้วยของกลาง
1 ยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด
2 ยาไอซ์ 150 กรัม
3 กัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 100 กิโลกรัม
4 ยาเคตามีนชนิดเกล็ดสีขาว
เกล็ดสีขาวน้ำหนัก 11 กรัม
5 พร้อมด้วยกล่องพัสดุและอุปกรณ์การแพ็ค
6 อาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ดัดแปลงจากบีบีกันขนาดจุด .38 และจุด .32 รวม 2 กระบอก

ต่อมาจึงได้เข้าทำการล่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มดังกล่าวโดยสามารถจับกุมตัวนายสุรพงษ์หรือต้อม คงคำสัตย์อายุ 30 ปีพร้อมด้วยของกลาง

กล่าวคือ สืบเนื่องจากนโยบายของพลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.ได้มีนโยบายให้ทำการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบในห้วงเลือกตั้ง 2562 โดยเฉพาะการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนวัตถุระเบิดและยาเสพติดที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ 2 กองกับการสายตรวจบก.สปพ. ได้ทำการสืบสวนจับกุม ผู้ค้ายาเสพติดทางออนไลน์ผ่านช่องทาง Social Media และกลุ่มลับใน Application Line หลายกลุ่มพบว่ายังมีกลุ่มที่จำหน่ายยาเสพติดส่งทางออนไลน์ซึ่งสามารถแพร่กระจายยาเสพติดเข้าในภายในกลุ่มชุมชน. จนถึงมือผู้เสพได้เพียงแค่การสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์
และ
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนียาเสพติดให้โทษประเภท 1. 2. 5 .ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 เคตามีนมีไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยัง ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีเหลืองจำนวน 1 คันและรถจักรยานยนต์ Honda Wave จำนวน 1 คันรวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 250.000 บาท
สถานที่จับกุม บริเวณปากซอยปรีดีพนมยงค์ 34 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนากรุงเทพมหานครซึ่งจากการ ซักถามเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดทั้งนั้น ทั้งสิ้น และเมื่อตรวจสอบบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาพบว่ามียอดเงินหมุนเวียนในการจำหน่ายยาเสพติดเดือนละกว่าล้านบาท และสถานที่จับกุมบริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 48 จากการตรวจสอบประวัติของนายสุรพงษ์พบว่าเคยถูกดำเนินคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายในขณะที่ยังเป็นเยาวชนอีกด้วย.

Cr. @$,ข่าวเจาะลึกฯ/นครบาล../ภาพ/ข่าว…รายงาน.. บก.สปพ.191.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link