เด็กยังอึ้ง.! คุณยายวัย 84 กินไอศครีมวันละ 2-3 ถ้วย กินมาแล้วกว่า 5 ปี

เด็กยังอึ้ง.! คุณยายวัย 84 กินไอศครีมวันละ 2-3 ถ้วย กินมาแล้วกว่า 5 ปี

เด็กยังอึ้ง เจอคุณยายวัย 84 ปี กินไอศครีมทุกวันฯละ 2-3 ถ้วย เผยกินได้ไม่กลัวโรคประจำตัวถามหา เพราะกินมาแล้วกว่า 4-5 ปี ก็ไม่เคยเจ็บป่วย แถมอารมณ์ดีที่ได้กินไอศครีม

วันที่ 22 มี.ค.62) จากกรณี ร.ท.เลอสรวง ขำโขนงงาม แอดมินกลุ่มไชโยราชบุรี ได้โพสต์ข้อว่า “ขอขอบคุณครับที่ได้ให้ข้อมูลคุณยายวัย 84 ปี เป็นคนชาวราชบุรี ที่ชื่นชอบกินไอศครีมมาก เพราะกินมาแล้วกว่า 5 ปี กินวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 2-3 ถ้วย เห็นหน้าบ้านคุณยายแล้วจะตกใจนึกว่าคุณยายขายไอศครีม ที่ไหนได้ทานเอง ระวังโรคเบาหวานถามหานะครับผมคุณยาย (เป็นห่วงคุณยายครับ)”

หลังผู้สื่อข่าวได้เห็นข้อความดังกล่าวจึงได้ประสานข้อมูลและลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 270/58 ซ.ปิฏฐปาตี ถ.มนตรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี จึงได้พบกับ นางประไพศรี ศิริถาวร อายุ 84 ปี หรือคุณยายเล็ก นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยบริเวณหน้าบ้านจะมีเตียงไม้ไผ่ตั้งอยู่และบนเตียงไม้ไผ่จะมีถ้วยไอศรีม และช้อนตักไอศครีมที่ทานแล้ววางไว้เต็มไปหมดนับหลายร้อยถ้วย จนคนที่ไม่รู้จักคุณยายเล็กจะเข้าใจผิด คิดว่าคุณยายเล็กขายไอศครีม จนมีรถขายไอศครีมมาขายให้คุณยายเล็ก ทุกคนจึงเข้าใจและถึงบางอ้อว่า ที่แท้คุณยายเล็กมานั่งรอหน้าบ้านตั้งแต่ 10.00 – 11.00 น. เพราะมารอซื้อไอศครีม และที่น่าแปลกใจคือ คุณยายเล็กจะซื้อไอศครีมทานวันละ 2-3 ถ้วยทุกวัน ยกเว้นวันที่ไอศครีมไม่ได้มาขาย และวันที่คุณยายเล็กจะไปดูลิเกเท่านั้นที่คุณยายเล็กจะไม่ได้กินไอศครีม

ทั้งนี้นางยุพา กันพนม อายุ 38 ปี ซึ่งมีอาชีพขับรถพ่วงข้างขายไอศครีม เปิดเผยว่า ได้มาขายไอศครีมให้คุณยายเล็กทุกวัน ซึ่งคุณยายเล็กก็จะซื้อกินทุกวันๆละ 2-3 ถ้วย ซึ่งคุณยายเล็กซื้อไอศครีมที่ตนเองมาขายถึง 4-5 ปีแล้ว เพราะตนเองย้ายมาอยู่แถววัดบ้านไร่ชาวเหนือ และมาขายไอศครีมตั้งแต่ปี 2557 เท่าที่จำได้เริ่มขายคุณยายเล็กก็เริ่มซื้อกินทุกวัน ยกเว้นวันที่ตนเองไม่ได้มาขายคุณยายเล็กก็จะไม่ได้กิน และรสที่คุณยายเล็กจะซื้อกินทุกวันคือรสกระทิอย่างเดียว

นางประไพศรี ศิริถาวร อายุ 84 ปี หรือคุณยายเล็ก ได้เปิดเผยว่า ตนเองนั้นชอบกินไอศครีมมากต้องกินทุกวัน กินมาแล้วนานขนาดไหนก็จำไม่ได้ แต่เท่าที่จำได้คือกินมาแล้วหลายปี ซึ่งบางวันจะซื้อมากิน 2 ถ้วย บางวันก็ 3 ถ้วย กินเสร็จก็จะล้างถ้วยล้างช้อนเก็บวางไว้บนโต๊ะไม้ไผ่หน้าบ้าน โดยล่าสุดถ้วยและช้อนไอศครีมที่ลูกชายนำไปทิ้งมีมากกว่าหลายร้อยถ้วย ซึ่งลูกชายนำไปทิ้งแล้วหลายครั้ง ครั้งหนึ่งก็ไม่ต่ำกว่าหลายร้อยถ้วย ที่เก็บไว้เพราะกะเอาไว้ใช้โยชน์ แต่บางคนมาเห็นก็เข้าใจผิดคิดว่าตนเองขายไอศครีม ส่วนไอศครีมถ้าวันไหนเขาไม่ได้มาขายก็ไม่ได้กิน หรือวันที่ตนเองจะไปดูลิเกก็ไม่ได้กิน แต่จะซื้ออย่างอื่นกินแทน เช่นโอวันตินเย็น มันสําปะหลังเชื่อม ไก่ย่าง ข้าวเหนียว กินแทนไอศครีม ซึ่งทุกวันนี้ตนเองก็มีสุขภาพแข็งแรงดีไม่เจ็บไม่ป่วยและไม่เคยมีโรคประจำตัวแต่อย่างไร แถมได้กินไอศครีมก็รู้สึกอารมณ์ดี สบายดี แต่ก็ต้องได้กินอย่างน้อย 2 ถ้วย แต่ส่วนใหญ่ก็จะกินวันละ 3 ถ้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link