ยกรถเข็นผู้พิการขึ้นหน่วยเลือกตั้ง ส่วนบรรยากาศการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จ.ราชบุรี ที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 28

ยกรถเข็นผู้พิการขึ้นหน่วยเลือกตั้ง
ส่วนบรรยากาศการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จ.ราชบุรี ที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 28 (โรงเรียนเทศบาล1) วัดสัตตนารถปริวัตร ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี หลังจากกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเปิดหีบให้ประชาชนใช้สิทธิลงคะแนน ได้มีนางพาณี บุญลือแก้ว อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/7 ซอย 2 ถนนมนตรีสุริยงวงศ์ เป็นผู้ป่วยนั่งรถวีลแชร์ ให้ญาติเข็นมาลงคะแนนเลือกตั้ง แต่ไม่มีทางลาดสำหรับรถเข็น เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วย ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง และสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าวผวจ.ราชบุรี ซึ่งมีสิทธิเลือกตั้งที่หน่วยนี้เช่นกัน ต้องช่วยกันยกรถวีลแชร์ที่นางพาณี นั่งมา ขึ้นบันไดเพื่อตรวจรายชื่อใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างทุลักทุเล เพราะนางพาณีมีน้ำหนักตัวมากกว่า 100 กิโล หลังลงคะแนนเลือกตั้งเสร็จสิ้นก็ต้องช่วยกันยกรถวีลแชร์ที่นางพาณีนั่งลงมา และเข็นไปส่งที่รถยนต์
นางพาณี เผยว่าตนเองมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกระดับ ทุกครั้ง ก่อนหน้ายังใช้ไม้เท้าพยุงตัวและให้ญาติช่วยประคองมาลงคะแนน แต่ตอนนี้สุขภาพไม่ค่อยดี เดินไม่ได้จึงต้องนั่งรถวีลแชร์ ตนเองอยากให้หน่วยเลือกตั้งทำทางลาดชันสำหรับรถผู้พิการ หรือไม่ก็ขยับหน่วยลงมาที่พื้นราบเพื่อผู้พิการจะได้สะดวกในการมาใช้สิทธิลงคะแนน
สำหรับจ.ราชบุรี มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,002 หน่วย ผู้มีสิทธิกว่า 680,000 คน มี ส.ส. จำนวน 5 คน ส่วนบรรยากาศหลังเปิดหีบเลือกตั้งมีผู้ทยอยออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link