สระบุรี.. สหรัฐส่งเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์การเลือกตั้งที่ จ.สระบุรี

วันที่ 24 ม.ค.62 ณ.หน่วยเลือกตั้ง ที่ 2 ภายในวัดต้นตาล ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นายเอริค เอ โอโซลินส์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการสารทางการทูตประจำภูมิภาค สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทย (ล่าม) ลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์เลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทย โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี พ.ต.ต.อุทัย บุญรอด ผอ.กกต. จ.สระบุรี นายสรณต ณ.ศรีโต นายอำเภอเสาไห้ พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งให้การต้อนรับ
โดยนายเอริค เอ โอโซลินส์ ได้เข้าสังเกตการณ์สอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง การทำหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และสอบถาม เนตรนารี ร.ร.เสาไห้ (วิมลวิทยานุกูล) ว่า พบปัญหาหรือมีอุปสรรคใดหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้านี่ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ได้รายงานให้ทราบว่า ที่หน่วยดังกล่าว เป็นหน่วยลงคะแนน ของประชาชน ต.ต้นตาล ใน 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 3/4/5 และหมู่ 6 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 506 คน เปิดหีบให้มีการลงคะแนนได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เหตุการณ์ปกติ ซึ่งมีประชาชนทยอยพากันมาลงคะแนนตลอดเวลา
นายเอกริคฯ เปิดเผยว่า การเดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ จ.สระบุรี ในวันนี้ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเดินทางมา โดยทางสถานทูตได้ จัดเจ้าหน้าที่ออกเดินทางไปสุ่มสังเกตการณ์ การเลือกตั้ง ตามภาคต่างๆ ทั่วประเทศ มิได้เจาะจงที่หนึ่งที่ใด ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางโฆษกประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยจะเป็นผู้แถลง ซึ่งก่อนที่ ตน (นายเอริคฯ) จะเดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ อ.เสาไห้ ซึ่งเป็นชุมชนหมู่บ้าน ก็ได้แวะไปสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ในหน่วยทหาร ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร มาแล้ว และหลังจากนี้ จะเดินทางไปสังเกตการณ์การเลือกตั้งต่อ ที่ จ.ลพบุรี

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link