เพลิงไหม้โรงงานรับซื้อของเก่าวอด

14.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่บริษัท วงษ์พาณิชย์ รับซื้อของเก่า สาขาศรีมหาโพธิ เลขที่ 18 หมู่ 3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ไฟกำลังลุกไหม้ รถดับเพลิงจาก อบต.กรอกสมบูรณ์ อบต.ท่าตูม อบต.หนองโพรง และใกล้เคียงกำลังระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวน
ในที่เกิดเหตุ เป็นกองวัสดุรีไซเคิ่ลที่คัดแยกไว้ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากกองวัสดุดังกล่าว มีทั้งไม้พาเหรด พลาสติก ถังน้ำมันและยางเก่า ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามโดยต้องใช้เวลากว่า สามสิบนาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ระดับหนึ่ง ก่อนที่จะใช้รถแบล๊กโฮคุ้ยกองวัสดุแล้วฉีดน้ำเพื่อดับไฟอีกครั้ง
จากการสอบถามคนงานที่กำลังทำงานคัดแยกวัสดุอยู่ใกล้ๆเล่าว่าเห็นเปลวไฟล่วงลงมาจากหม้อแปลงขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กองวัสดุคาดว่าน่าจะเป็นกระบอกฟิวส์ทนไม่ไหวเพราะอากาศร้อนทางบริษัท ใช้ไฟมากเกินปกติระเบิดเป็นเปลวไฟล่วงลงมา ก่อนที่จะเกิดไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง พวกตนจึงรีบนำน้ำยาดับเพลิงช่วยกันฉีดเพื่อดับแต่ไม่สามารถทนแรงไฟที่ลุกโหมได้แม้จะใช้น้ำยาหมดไปกว่ายี่สิบถังจึงให้ทางหัวหน้างานแจ้งขอความช่วยเหลือไปทาง อบต.กรอกสมบูรณ์ นำรถดับเพลิงมาดับแต่ก็ไม่สามารถดับทันวัสดุที่กองไว้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่เกิดไฟไหม้อีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายต้องรอทางเจ้าของมาตรวจสอบ สำหรับ บริษัท วงษ์พาณิชย์ แห่งนี้ เมื่อหลายปีก่อนก็เคยประสพเหตุไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งต้องเสียวัสดุและสิ่งของไปมูลค่านับสิบล้านบาท

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link