ราชบุรี  – กกต.กลางตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งราชบุรี

ราชบุรี – กกต.กลางตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งราชบุรี

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.กลาง ) ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่จังหวัดราชบุรีพร้อมเชิญชวนมาใช้สิทธิก่อน 17.00 น.

เวลา 09.30 น. ( 24 มี. ค 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะเดินมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 29 และ 30 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ราชบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โดยหน่วยเลือกตั้งทั้งสองแห่งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวมกว่า 1,600 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิตั้งเปิดหีบเวลา 08.00 น. อย่างต่อเนื่อง

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้งกล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิอาจยังไม่หนาแน่น เพราะคงติดภารกิจที่ต้องทำ ช่วงบ่ายคงจะมีปริมาณมากกว่าช่วงเช้า เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก ทั้งนี้ก็ให้มาก่อนเวลา 17.00 น. อย่างไรก็ดีบรรยากาศโดยรวมในจังหวัดราชบุรีมีความเรียบร้อย ซึ่งทุกหน่วยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว

ด้านพันตำรวจโทดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงผู้มิสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดราชบุรีว่า หน่วยเลือกตั้งในจังหวัดราชบุรีมี 1,002 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 680,000 คน พร้อมยืนยันว่าทุกหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมปากกาซึ่งเป็นแบบธรรมดาที่ใช้อยู่ปกติทั่วไปไว้ให้อยู่แล้ว ฉะนั้นอย่ากังวล ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งของจังหวัดราชบุรีน่าจะทราบอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 21.00 น.

สำหรับจังหวัดราชบุรีมีจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 5 คน และเมื่อการเลือกตั้งปี 2554 มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 82.61

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link