นครนายก – ไอเดียเจ๋ง อนุรักษ์จักรยานเก่า เอาไว้บนหลังคาบ้าน

นครนายก – ไอเดียเจ๋ง อนุรักษ์จักรยานเก่า เอาไว้บนหลังคาบ้าน

แปลก! แต่จริงเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยาน สานต่อเดินตามรอยพ่อ อนุรักษ์รถจักรยานเก่า กลัวจักรยานหายเลยเอาขึ้นไว้บนหลังคาบ้าน

ที่นครนายกเมื่อเวลา 16.00 น.(26มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้ขับรถผ่านบริเวณ หมู่ 4 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก ได้เเลเห็นบ้านชั้นเดียวเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานภายในร้านเต็มไปด้วยจัดรยานเก่ามากมายกว่า 200 คัน แต่ความแปลกของร้านนี้ ก็คือมีจักรยานอยู่บนหลังบ้าน กว่า 20 คัน ที่ขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้จอดรถแวะลงไปพูดคุยกับเจ้าของร้านถึงที่มาที่ไปเกี่ยวกับการเอาจักรยานไปไว้บนหลังคาบ้าน ต่อมาทราบชื่อ
นายดุรงค์ฤทธิ์ เอี่ยมสะอาด อายุ 43ปี พักอยู่บ้านเลข 8/1 เป็นเจ้าของบ้านเเละเป็นช่างซ่อมจักรยานได้เล่าว่า พ่อของตนเองเปิดร้านซ่อมจักรยานมานานกว่า 50 ปี ตนเองก็ได้ช่วยพ่อมาโดยตลอดจนกระทั่งพ่อของตนเสียชีวิต ตนเองก็เลยอยากสานต่ออาชีพของพ่อ และตั้งชื่อร้านว่า ” ร้านลุงบุญ รับซ่อมรถจักรยาน ลูกชายเดินตามรอยเท้าพ่อต่อ ”
ซึ่งปรกตินั่นตนเป็นคนชอบอนุรักษ์ของเก่าอยู่แล้วและเป็นคนชอบจักรยานเก่าๆ พอเปิดร้านซ่อมจักรยานก็มักจะเจอจักรยานรุ่นเก่าๆ เลยมีความคิดว่าอยากเก็บเอาไว้ให้เด็กๆรุ่นหลังได้เห็นได้รู้จักและเห็นหน้าตาของจักรยานไทยสมัยโบราณของรุ่น ปู่ ย่า ตา ยาย ถึงขนาดบางทีต้องออกไปหาซื้อตามที่ต่าง นำมาซ่อมและเก็บอนุรักษ์เอาไว้ให้ บางคันก็จะเอาไว้ปั่นออกกำลังกายใช้งานขี่ไปโน่นไปนี่ เพราะตนเชื่อว่าเด็กไทยสมัยใหม่อาจะไม่รู้จักและเคยได้เห็นเนื่องจากว่าจักรยานสมัยนี้นั้นจะเป็นจักรยานยุโรป จักรยานนำเข้า แบบพับเก็บได้ จักรยานสมัยเก่าจะไม่มีให้เห็น อีกต่อไปตนเลยอยากจะอนุรักษ์เอาไว้และสืบสานต่อจากพ่อ ส่วนเรื่องที่ตนเองต้องเอาจักรยานไปไว้บนหลังคานั้นมันเป็นความคิดของตน ไม่เหมือนใคร และอยากให้เป็นที่สะดุดตาลูกค้า ที่อ อสำคัญกลัวจักรยานเก่าๆนั้นหาย จึงได้เอาไปเก็บไว้บนหลังคา เชื่อว่าขนาดตอนตนเอาขึ้นไปยังยากลำบาก แล้วถ้าขโมยมาลักขโมยเอาไปมันก็คงจะต้องลำบากเหมือนเรา จึงมีความคิดเอาจักรยานเก่าๆไปไว้บนหลังคา แถมยังเป็นที่สะดุดแก่ลูกค้าทำให้ลูกค้าเข้าร้านได้ดีอีกด้วย ..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link