งามไส้! “ตำรวจดัง” รับสินบน 1 ล้าน จากแบรนด์ดัง วิ่งเต้นช่วยล้มคดีฉาว

จากกรณีข่าวฉาว นายตำรวจใหญ่ ยศระดับ พันตำรวจโท สังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค และพรรคพวก ร่วมกันเรียกเก็บเงินค่าดูแล หรือ ส่วยจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางค์แบรนด์ดัง ซึ่งในแต่ละเดือนผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆต้องยอมควักเงินจ่ายในจำนวนสูงลิ่ว แต่หากเจ้าไหนไม่ยินยอมจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ ก็มักจะมีปัญหาถูกตรวจสอบ กลั่นแกล้งสารพัด ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ถึงขั้นไม่สามารถผลิตสินค้าได้อีกเลย

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ โดยแหล่งข่าวระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะมีการกรรโชกทรัพย์และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เรียกรับเงินสินบนจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบรนด์ดัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว และเพื่อนตำรวจอีกนาย มารับเงินสินบนจำนวน 1 ล้านบาท ด้วยตัวเอง ซึ่งมีเจ้าของแบรนด์ดังหิ้วเงิน 1 ล้าน มาใส่ไว้ท้ายรถเก๋ง BMW ของตำรวจที่มาด้วย ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่านายตำรวจที่ติดตามมาด้วยนั้น นำเงินสินบนที่ได้มาตรวจเช็คอย่างชัดเจน ซึ่งเหตุการณ์เรียกรับสินบนนี้ เกิดขึ้นที่กองบัญชาการกองปราบ เมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่า เงินสินบนที่ได้รับมานั้น จะมีคนมีสีได้ผลประโยชน์และส่วนแบ่งเป็นทอดๆ เรียกว่ากินกันเป็นขบวนการนั่นเอง เพื่อช่วยเคลียร์คดี และเปิดทางอำนวยความสะดวกให้อาหารเสริมแบรนด์ดัง

สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link