ศปอส.ตร. ดำเนินการสืบสวนปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ นำผู้หญิงไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศไต้หวัน

วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ. ศปอส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.๓ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนต่างด้าวของ บก.สส.สตม. จำนวน ๑ ราย ดังนี้
รวบหนุ่มไต้หวัน ส่งหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณีที่ไต้หวัน ออกหมายจับข้อหาหนัก ค้ามนุษย์
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. ดำเนินการสืบสวนปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ นำผู้หญิงไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศไต้หวัน
พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. (TACTICS) , กก.2 บก.สส.สตม. บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานไต้หวันประจำประเทศไทย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย WEI TZU-HAO อายุ 26 ปี สัญชาติจีน ตามหมายจับศาลอาญาที่ 420/2562 ลง 14 มีนาคม 2562 โดยกล่าวหาว่า สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 ผู้เสียหายได้เล่นเฟซบุ๊ค “ไม่เลือกงาน ไม่อดตาย” และได้พบ น.ส.กิ๊ก ในเฟซบุ๊คดังกล่าว ชักชวนให้ไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน โดยมี น.ส.แจ๊ส เป็นผู้ดำเนินการส่งผู้เสียหายไปทำงาน เมื่อถึงประเทศไต้หวันแล้ว นาย HAO กับพวกได้บังคับให้ค้าประเวณี เมื่อไม่ยอมก็ถูกทำร้ายร่างกาย ต่อมาผู้เสียหายได้ติดต่อกับญาติที่ประเทศไทยมาแจ้งเหตุดังกล่าวที่ ศปอส.ตร. (TACTICS) และประสานงานกับตำรวจไต้หวันและสถานกงสุลไทยในไต้หวันช่วยเหลือออกมาได้

ต่อมา วันที่ 14 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุม น.ส.กิ๊ก และ น.ส.แจ๊ส ได้ที่อพาร์ทเม้นท์ กลางซอยเล่งกี่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2885/2561 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2561 และ หมายจับศาลอาญาที่2886/2561 ลง 25 ธันวาคม 2561 และได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่าขบวนการค้าประเวณีข้ามชาติไทย-ไต้หวัน ได้ใช้ social network เป็นช่องทางในการติดต่อในการกระทำความผิด จึงได้ประสานงานกับตำรวจไต้หวันร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า นาย HAO จะเดินทางมาประเทศไทย และได้ร่วมกันจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากข้อมูลที่ได้จากการจับกุมครั้งนี้ เชื่อว่ายังมีขบวนการค้าประเวณีข้ามชาติยังดำเนินการอยู่ จะได้ทำการสืบสวนจับกุมต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link