รถตู้บรรทุกชาวลาว พลิกคว่ำ .! ปีนเกาะชนเสาไฟฟ้า บาดเจ็บระนาว.!

รถตู้บรรทุกชาวลาว พลิกคว่ำ .! ปีนเกาะชนเสาไฟฟ้า บาดเจ็บระนาว.!

วันนี้ (28 มี.ค.62 ) เวลา 05.00 น. พ.ต.ท.บุญมี อุไรสาย สว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ทำหน้าทิ่ พงส.เวรฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์โดยสาร ชนเกาะกลางถนนและชนเสาไฟฟ้าบนเกาะกลางถนน ที่ถนนตระการพืชผล – เขมราฐ บริเวณบ้านแสนสบาย ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮต 5687 กรุงเทพมหานคร คันเกิดเหตุพลิกตะแคงขวางอยู่บนเกาะกลางถนนได้รับความเสียหายสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าส่องสว่างกลางถนนถูกชนกระเด็นหลุดเสียหาย ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุมี น.ส.นิภาพร บำเพ็ญ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่และได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลตระการพืชผล ส่วนนายสายทอง ไก่ยา (คนจไทย) อายุ 50 ปี ชาวตำบลนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ที่นั่งมาด้วย ก็ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลฯ

นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารที่เป็นคนลาวและมีหนังสือเดินทางทุกคน จำนวน 9 คน ที่อาศัยนั่งมากับรถตู้คันดังกล่าว ต่างได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ประกอบด้วย นายไป่ ชัยราด อายุ 23 ปี บ้านดุกฮี เมืองท่ารังทอง แขวงสวันเขต สปป.ลาว นายลา ไขมี อายุ 25 ปี บ้านดุกฮี เมืองท่ารังทอง แขวงสวันเขต สปป.ลาว นายคำไหล ทุมะสิด อายุ 26 ปี บ้านโพนทอง แขวงจำปาสัก สปป.ลาว นางไล แก้วพักดี อายุ 44 ปี บ้านดอนขาว แขวงสวันเขต สปป.ลาว นางสำลวย ลาบุบผา อายุ 35 ปี บ้านปากสนม แขวงสาละวัน สปปลาว นายเชียง พุทิจัน อายุ 33 ปี บ้านด่าน แขวงสาละวัน สปป.ลาว และ น.ส.เพ็ด ชัยยะวงศ์ น.ส.แพ แสนนาดี และนายสอน หมืนสะท้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้นำผู้บาดเจ็บชาวลาวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถตู้คันดังกล่าว ได้รับผู้โดยสารซึ่งเป็นคนลาวมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งไปยังอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อมาถึงบริเวณบ้านแสนสบาย ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ที่เกิดเหตุ ผู้ขับรถได้หลับใน เป็นเหตุให้รถยนต์คันดังกล่าวเกิดเหตุเสียหลักชนเกาะกลางถนนและเสาไฟฟ้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ให้น.ส.นิภาพร บำเพ็ญ คนขับรถตู้ ได้รับทราบ ก่อนที่จะดำเนินคดีตามลำดับขั้นตอนต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link