“191 ปิดล้อมจับกุมเครือข่ายสายเขียว ขยายผลตามรวบได้ยกแก๊งค์”

“191 ปิดล้อมจับกุมเครือข่ายสายเขียว ขยายผลตามรวบได้ยกแก๊งค์”

ตามนโยบายของรัฐบาล และ คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบายของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจังในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล..ต.ท.สุทธิพงษ์วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช และ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดย พล.ต.ต.สำราญนวลมาผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊าผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 8 , พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ , พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ , พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุลพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ , พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี , พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว , พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ , พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ , พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 , พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย ผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 , พ.ต.ท.ปิยรัชสุภารัตน์ ผู้กำกับการสายตรวจ , พ.ต.ท.ฤทธิเดช อนันตโสภณ , พ.ต.ท.จามร ทองพรรณ , พ.ต.ท.อัครพล โทยะ , พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์รองผู้กำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ , พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล , พ.ต.ท.ชยุต เดชะศิริพงษ์พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี รองผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน นครบาล 8 และกองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลทำการสืบสวนและติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

ผู้ถูกจับกุม
1.นายสมพร หรือออย กิมยา อายุ 33 ปีบ้านเลขที่ 652 ม.6 หมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการซอย 41 ถ.สุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
2.นายศุภชัย หรือโอนีสูงเนิน อายุ 33 ปีบ้านเลขที่ 1614/1112 ม.6 หมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการซอย 41 ถ.สุขุมวิทต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
3.นายธวัชชัย หรือเอส กิมยา อายุ 18 ปีบ้านเลขที่ 151/12 ม.5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
โดยกล่าวว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
สถานที่จับกุม/ตรวจยึด
1. บ้านเลขที่ 1614/1112 ม.6 หมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการซอย 41 ถ.สุขุมวิทต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองจ.สมุทรปราการ
2. บ้านเลขที่ 118/8 ม.5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการสถานที่ตรวจค้นตรวจยึดบ้านเลขที่ 989/26 ม.7 บางปูวิลล่า 2ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
พร้อมด้วยของกลาง1.กัญชาแห้งอัดแท่ง หนักแท่งละประมาณ 1 กก. จำนวน 868 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 868 กก.
2.รถยนต์ 1 คัน
3.รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน
ทรัพย์ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯ
1.รถยนต์ จำนวน 2 คัน
3.รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน
ราคาของกลางและทรัพย์ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯ ราคาประมาณ 10.725 ล้านบาท

พฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. , กก.สส.บก.น.8 และ บก.สส. ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นบ้านในเคหะชุมชนสมุทรปราการ ซึ่งบ้านพักตามที่สายลับแจ้งไว้ว่ามีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด ผลการตรวจค้นพบของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวนประมาณ 640 กก. สามารถจับกุมนายสมพรฯ และนายศุภชัยฯ ได้พร้อมของกลางดังกล่าว จึงได้ขยายผลการจับกุมเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 989/26 ซึ่งเป็นบ้านที่เชื่อว่าเป็นบ้านพักของผู้ถูกจับ 2 ทั้งสอง ปรากฏพบ นายธวัชชัยฯ อยู่ในบ้านดังกล่าว และยังพบทรัพย์สินที่ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯอีกส่วนหนึ่ง สอบถามนายธวัชชัยฯ รับกับเจ้าหน้าที่ว่านอกจากกัญญาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบในครั้งแรก ยังมีกัญชาซุกซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 118/8 อีกจำนวนหนึ่ง จึงให้นายธวัชชัยฯ เป็นผู้นำตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏพบกัญชาแห้งเพิ่มเติมอีก 228 กก. สอบถามบุคคลทั้งสามรับว่าได้ร่วมกันรับมาเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าโดยทั่วไปจริง จึงได้จับกุมบุคคลทั้งสาม ตรวจยึดกัญชาไว้เป็นของกลาง และยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายสิ่งของผิดกฎหมายทางโซเซียลออนไลน์ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน191

CR.จตุรอาชา /// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link