พายุ ถล่มอุบลฯ.! บ้าน-วัด พินาศ.! เสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน.!

พายุ ถล่มอุบลฯ.! บ้าน-วัด พินาศ.! เสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน.!
ผู้สื่อข่าวประจำจ.อุบลราชธานี ของเรา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (29มี.ค.62) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มวัดและบ้านเรือนราษฎรเสียหายหนักที่ บ้านปะอาว หมู่ที่ 3 บ้านปะอาวหมู่ที่ 4 บ้านปะอาวหมู่ที่ 5 และบ้านปะอาวหมู่ที่ 6 ต.ปะอาว อ.เมือง จ.อุบลราชธานีเป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรทั้ง 4 หมู่บ้านได้รับความเสียอย่างน้อย 80 หลังคาเรือน และวัดเสียหาย 1 แห่ง คือ วัดบูรพาเหนือ ในหมู่บ้านปะอาว ซุ้มประตูวัด(ประตูโขง)ได้ถูกพายุพัดถล่มพังลงมากองกับพื้นดินเสียหายหนัก หอกระจายข่าวในหมู่บ้านก็หักพังลงมา ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้ง 4 หมู่บ้าน ผู้นำแต่ละหมู่บ้านกำลังทำการตรวจสอบ เพื่อรายงานให้ทางอำเภอ และ จังหวัด ได้รับทราบ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบถัย ต่อไป
จากการสอบถามนายกรวิทย์ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ประสบเหตุ ทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ต่อเนื่องจนถึงเวลา 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ได้ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าร้อง ฟ้าผ่าหลายครั้ง จากนั้นได้เกิดลมพายุพัดเข้ามายังหมู่บ้านอย่างรุนแรง เป็นระยะๆ เป็นช่วงๆ ทำให้หลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสี และที่มุงด้วยกระเบื้อง ปลิวว่อนหลายหลัง ต้นไม้ใหญ่ หัก โค่นล้ม ทับบ้านเรือนราษฎร และขวางถนน และมีฝนพร้อมลูกเห็บตกลงมาด้วย เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมาก เพราะเกิดขึ้นในเวลาที่มืดค่ำ หลังพระอาทิตย์ตกดิน และขณะเกิดเหตุ ไฟฟ้าก็ดับกันทั้งหมู่บ้านอีกด้วย นับเป็นการเกิดพายุที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ของหมู่บ้านปะอาว
ล่าสุด ทางคณะผู้บริหารจาก อบต.ปะอาว ได้ร่วมกับผู้นำชุมชน ทั้ง 4 หมู่บ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบว่า บ้านเรือนเสียหายประมาณ 90 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสีบางหลังถูกลมพัดเสียหายเป็นแถบ บางหลังถูกลมพัดเสียหายไปทั้งหลัง และวัดเสียหาย 1 แห่ง หลังจากสำรวจเสร็จ จะได้รีบรายงานไปยัง อบต.ปะอาวและฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อขอรับความช่วยเหลือต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link