ชัยภูมิ เฒ่าดวงชวยผึ่งหลวงรุมสาหัส

ชัยภูมิ เฒ่าดวงชวยผึ่งหลวงรุมสาหัส

ตาวัย85เดินออกกำลังกายตามถนนในหมู่บ้าน อยู่ๆฝูงผึ้งหลวงบนรุมต่อยเหล็กในทิ่มตั่วใบหน้า ถึงขั้นหามส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส หลังหมอถอดเหล็กในอาการค่อยดีขึ้น แต่หมอยังให้รักษาตัวต่ออีก2-3วัน
คุณตาบพิตร ชนะพาล อายุ85ปี ชาวบ้านเล่า ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นอนพักรักษาตัวเพื่อให้หมอเฝ้าดูอาการหลังจากที่ถูกผึ้งหลวงรุมต่อยกว่า100ตัว และหมอได้ทำการถอดเหล็กใน ตามตัวและบริเวณใบหน้าออกจนหมด โดยหมอยังไม่อนุญาตให้กลับบ้านต้องเฝ้าดูอาการไปอีกประมาณ2-3วัน เนื่องจากบริเวณใบหน้ายังบวมโดยเฉพาะตาซ้ายที่มีรอยซ้ำ เกรงว่าจะเกิดอาการแทรกซ้อน
นางประชุมพร สุจินดากิจ เพื่อนบ้านของคุณตาบพิตร เล่าว่า บ้านตนเป็นบ้านสวนที่มีต้นไม้ร่มรื่นจึงมีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังในบริเวณสวน ขณะเกิดเหตุตนกำลังกวาดบ้านอยู่ ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายคล้ายคนทะเลาะกัน จึงรีบเปิดประตูรั้วบ้านออกมาดู พบว่าคุณตาบพิตร กำลังนอนดิ้นทุรนทุลายอยู่บริเวณข้างถนนหน้าบ้าน โดยเอามือปัดป้องฝูงผึ้งบริเวณใบหน้า ขณะที่ฝูงผึ้งหลวงกำลังรุมต่อยเป็นจำนวนมาก ตนตัดสินใจจะเข้าไปช่วย ยังไม่ทันถึงตัวปรากฏว่าฝูงผึ้งหลวงบางตัวได้ผละจากคุณตา หันมาเล่นงานตนอีกคน ตนจึงรีบวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่ก็ไม่รอดพ้นโดนต่อยที่บริเวณหัวและลำคอ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆได้แจ้งไปยังชุดกู้ภัยของ อบต.บ้านเล่าเพื่อนำตัวคุณตาบพิตรและตนเองส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคุณตาอาการสาหัส หมอได้ทำการถอดเหล็กใน และให้นอนพักฟื้นเพื่อรอดูอาการ เนื่องจากคุณตาบพิตรยังมีไข้สูงและอาการบวมบริเวณใบหน้าและลำตัวอยู่

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link