สมาคมฯ และ FIFA จัดงาน FIFA Women’s World Cup Trophy Tour 2019

สมาคมฯ และ FIFA จัดงาน FIFA Women’s World Cup Trophy Tour 2019

วันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ Infinicity Hall IMAX PARAGON ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดงานแสดงโชว์ถ้วยชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “FIFA Women’s World Cup 2019 Trophy Tour”

การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน FIFA Women’s World Cup France 2019 ซึ่งทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้าย เปิดฉากขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ รวมทั้งเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมและถ่ายภาพร่วมกับถ้วย FIFA Women’s World Cup 2019

ภายในงานนำโดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยตัวแทนจากฟีฟ่า อาทิ ซาร่า บูธ (Sara Booth) หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง, เอ็มมานูเอล เลอ แคลร์ (Emmanuel LeClercq) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของฟีฟ่า, อเล็กซ่า วิคครอย (Alexa Vickroy) และ คีแรน เทแวม ( Kieran Theivam) ฝ่ายฟุตบอลหญิงฟีฟ่า

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดงาน FIFA Women’s World Cup 2019 Trophy Tour เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 หรือ FIFA Women’s World Cup France 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ที่มีการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม 2562”

“สำหรับถ้วย FIFA Women’s World Cup 2019 จะจัดแสดงและเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมพร้อมถ่ายภาพ ที่ Infinicity Hall IMAX PARAGON ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 17.00 น.ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562”

“ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ และชื่อเสียงให้แก่วงการฟุตบอลของประเทศไทย โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์โลก 3 สมัย, ทีมชาติสวีเดน อดีตแชมป์ยุโรป และทีมชาติชิลี โดยทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรก วันที่ 12 มิถุนายน พบ สหรัฐอเมริกา จากนั้น วันที่ 16 มิถุนายน พบ ทีมชาติสวีเดน และ วันที่ 21 มิถุนายน พบ ทีมชาติชิลี”

“สำหรับงาน FIFA Women’s World Cup Trophy Tour เริ่มจัดแสดงโชว์ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และมีการหมุนเวียนจัดแสดงโชว์ตามประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ทั้งหมด 24 ประเทศ และจะสิ้นสุดในวันที่ 2 พฤษภาคม 2562”

ด้าน คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็ถือเป็นความภาคภูมิใจ เกียรติยศ ศักดิ์ศรีของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพราะว่าวันนี้ถือเป็นครั้งที่สองของพวกเราที่ได้สัมผัสถ้วยนี้ เนื่องจากปี 2558 เราก็ได้มีโอกาสสัมผัสถ้วยนี้มาแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าเป็นถ้วยศักดิ์สิทธิ์”

“กว่าเราจะก้าวมาถึงจุดนี้ เราก็ก้าวแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างมั่นคง ยอมรับว่า ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ในเดือนมิถุนายน นี้ เราอยู่ในสายที่แข็งแกร่ง ตั้งแต่แมตช์แรกที่พบกับ สหรัฐอเมริกา ที่ถือเป็นอดีตแชมป์โลกทีมล่าสุด และเป็นเบอร์หนึ่งของโลก ณ เวลานี้ เกมที่สอง สวีเดน ก็เป็นอดีตแชมป์โลก ส่วนแมตช์สุดท้าย ที่เจอชิลี”

“ความมุ่งมั่นของเรายังเหมือนครั้งที่ผ่านมา เราอยากเก็บแต้มให้ได้ มันยากแต่ทุกอย่างเชื่อว่าสำหรับฟุตบอล ก็สามารถเกิดขึ้นได้ หากเราตั้งใจจริง ตอนนี้ก็เป็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว น้องนักฟุตบอลหญิงหลายคนในทีม น่าจะแขวนสตั๊ดหลังจบฟุตบอลโลก เชื่อว่าในฟุตบอลโลก เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน”

“ครั้งที่แล้ว เราเป็นอันดับที่ 17 ครั้งนี้เราอยากจจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยอมรับว่ามันเป็นงานหิน และต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัว และทีมเวิร์ค เราพยายามสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยได้ เวร่า เบาว์ ที่มาจากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีความชำนาญ เราหวังอย่างเดียวว่า น้องๆตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ”

“เราเน้นเสมอว่า เวลาอุ่นเครื่องฝรั่งเศส หรือ เบลเยียม ที่กำลังจะเกิดขึ้น เราไม่ได้หวังผล เราต้องการเก็บนักเตะที่ดีที่สุดให้พร้อมสำหรับฟุตบอลโลก ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน เพราะเชื่อว่ากำลังใจจากทุกคนทำให้เราก้าวมาถึงจุดนี้”

โดยถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ใช้ในปัจจุบัน ถูกออกแบบโดย วิลเลี่ยม ซาวาย่า (William Sawaya) นักออกแบบชาวเลบานอน และเป็นการนำมาใช้ครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อปี 1999 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีความสูง 47 เซนติเมตร น้ำหนัก 4.6 กิโลกรัม วัสดุที่ใช้ทำถ้วยรางวัลประกอบเงินแท้สเตอร์ลิง นำมาชุบด้วยทองคำผสมทองคำขาว บริเวณฐานถ้วยรางวัลเป็นหินแกรนิต เพื่อใช้ในการสลักชื่อทีมชาติที่ชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก มูลค่าของถ้วยรางวัลประมาณ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 950,000 บาท

สำหรับการแข่งขัน FIFA Women’s World Cup France 2019 ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา,ชิลี และสวีเดน มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสหรัฐอเมริกา พบ ทีมชาติไทย ณ สนามสต๊าด ออกุสเต้ เดลูน, เมืองรีมส์ ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสวีเดน พบ ทีมชาติไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา , เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค , เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link