สระบุรี.. ชาวบ้านร้องสื่อ พบสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ห้องแกะกะกับพื้นถนนเกรงได้รับอันตราย

สระบุรี.. ชาวบ้านร้องสื่อ พบสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ห้องแกะกะกับพื้นถนนเกรงได้รับอันตราย
ชาวบ้านเทศบาลเมืองสระบุรีสุดทนร้องสื่อพบสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ห้อยลงจากเสาไฟระโยงระยาง กองกับพื้นริมถนนหวั่นสายไฟดูดนักเรียน และประชาชนที่เดินผ่านไปมา หลังห้อยมานานนับเดือนไร้หน่วยงานดูแลเข้ามาเก็บ
วันที่ 29 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ว่า ได้มีสายไฟฟ้าสายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ล และสายโรศัพท์ ซึ่งอยู่ริมเสาไฟฟ้า ข้างถนน โดยบางที่มีสายไฟ สายเคเบิ้ล กองกับพื้นปูนริมถนน เมื่อผู้สื่อข่าวมาถึงพบว่ากลุ่มสายไฟสายเคเบิ้ลอยู่บริเวณริม ถนนสุดบรรทัด ซอย 3 เขตเทศบาลเมือง จ.สระบุรี โดยมีทั้งสายไฟสาย สายเคเบิ้ลสายโทรศัพท์ ซึ่งอาจมีกระแสไฟอยู่ มีการห้อยลงมา เกะกะกองอยู่กับพื้นถนน และห้องลงมาระโยงรยางค์ เต็มไปหมด ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยชาวบ้านยังพบว่าที่สายไฟฟ้า นั้นบางเส้นที่ห้อยยังไม่มีการใช้สก็อตเทปพัน ปล่อยห้อยไว้ ซึ่งดูน่ากลัวยิ่งนัก เกรงว่าจะมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล หรือเมื่อเกิดฝนตกเกิดน้ำท่วมขังทำให้กระแสไฟที่รั่วไหลเกิดช๊อตทำให้เกิดอุบัติเหตุการเสียชีวิตได้ทางด้าน นายปทุมวัน สังข์ขาว อายุ 60 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า สายไฟ และสายเคเบิ้ลต่าง ๆนั้นที่ตกห้อยลงมากระจายนั้น โดยเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดมีไฟไหม้บนสายไฟ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาดู และได้เก็บสายบางส่วนขึ้นไปบนเสา แต่ บางสาย ไม่ยอมเก็บขึ้นไปปล่อยวางไว้อย่างที่เห็น โดยมีสายไฟ บางเส้น และสายเคเบิ้ล ระโยงระยาง ตามใต้เสาไฟ ปล่อยห้อยตัวลงมา ริมถนนทางเดินเท้าของประชาชน และเด็กนักเรียนที่มาเรียน และเดินเที่ยว ดูแล้วน่าอันตรายมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเป็นเทศบาลเมืองสระบุรี หรือเจ้าหน้าที่ ไฟฟ้ามาช่วยเก็บให้เรียบร้อยก่อนที่จะมีเด็กนักเรียน หรือชาวบ้านมาถูกไฟดูดเสียชีวิต
ทางด้าน นางนงนุช เกียรติ์ประดับ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายอาหารริมถนนดังกล่าวซึ่งอยู่ติดถนน กล่าวว่าสายไฟหรือสายเคเบิ้ลนั้น ตนคาดว่า น่าจะมีกระแสไฟอยู่ และได้ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้ามานาน ตั้งแต่ไฟไหม้บนเสาไฟฟ้า นาน 3-4 เดือน จากนั้นมีหน่วยงานมาเก็บเบื้องต้นขึ้นไป แต่ที่เหลือไม่ยอมมาเก็บจนถึงปัจจุบันยังอยู่แบบนี้ ตนเองเห็นชาวบ้านและนักเรียนเดินไปมาเป็นประจำเกรงว่าสายจะไฟฟาดหัวเด็กและอาจไฟดูดได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทางเทศบาล และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาช่วยเก็บเรียบร้อยชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link