“แกนนำ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 เข้าปรึกษา “ ชัชวาลล์ คงอุดม หรือ “ ชัช เตาปูน” มอเตอร์เวย์ผ่ากลางหมู่บ้าน”

“แกนนำ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 เข้าปรึกษา “ ชัชวาลล์ คงอุดม หรือ “ ชัช เตาปูน” มอเตอร์เวย์ผ่ากลางหมู่บ้าน”

“แกนนำ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 เข้าพบปรึกษาหารือ กับ “ชัชวาลล์ คงอุดม หรือ “ชัช เตาปูน” เรื่องมอเตอร์เวย์ผ่าลงกลางหมู่บ้าน ซึ่งในวันที่ 19/4/62 ทางกรมทางหลวงจะให้คำตอบชี้ชะตาหมู่บ้านแห่งนี้ ในกรณีทางขึ้น ลง ด่านเก็บเงิน ผ่ากลางหมู่บ้าน ซึ่งรู้ผลล่วงหน้าเลยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร จึงเข้าปรึกษาหาทางออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักย่านเตาปูน นายฉัตรชัย เทศนิยม ประธานหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 พร้อมด้วยลูกบ้านจำนวนหนึ่งเข้าพบ “ชัชวาลล์ คงอุดม หรือ “ชัช เตาปูน” หารือปรึกษาในกรณีที่โครงการวงแหวนรอบนอกระหว่างเมืองกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ตะวันตก ทางขึ้น ลง ผ่ากลางหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 ตามที่ได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องไปแล้วนั้น ซึ่งในวันที่ 19/4/62 ที่จะถึงนี้ทางกรมทางหลวงจะได้ให้คำตอบชี้ชะตากับประชาชนอย่างเป็นทางการว่าผลจะออกมาเช่นไร จะมีวิธีไหนที่ช่วยผ่อนเบาได้บ้าง จะขยับ หรือไม่ขยับแนวทางขึ้น ลง ในวันที่ 19/4/62 เป็นที่รู้กัน

ทางด้านนายฉัตรชัย เทศนิยม ประธานหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ตนเองและลูกบ้านอีกจำนวน 405 หลังคาเรือน 1,000 กว่าคน ก็คอยคำตอบและคอยความหวังว่าทางกรมทางหลวงจะเห็นใจพวกตนเองบ้าง ถ้าถามตามความรู้สึกของตัวเองว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร กล้าตอบได้เลยว่าไม่มีความหวังเลย เพราะจากที่ได้ฟังคลิปแถลงข่าวของอธิบดีกรมทางหลวงในวันที่ 28/3/62 ที่ผ่านมาที่อธิบดีกรมทางหลวงแถลงออกมาแล้วข้อความบางคำมันผิดกับความจริงหลายเรื่องมาก แต่ไม่ได้โทษท่านหลอกนะครับ เพราะท่านก็แถลงตามที่เจ้าหน้าที่รายงานท่าน เพราะว่าท่านไม่เคยได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบหมู่บ้านของตัวเองหรอกว่าผลกระทบมันมากมายมหาศาลขนาดไหน ท่านก็แถลงตามเอกสารที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้เท่านั้น

นายฉัตรชัย เปิดเผยต่อว่า อยากให้อธิบดีกรมทางหลวงลงมาดูพื้นที่จุดอ่อนไหวเช่น หมู่บ้าน โรงพยาบาล ด้วยตัวท่านเอง มาพบกับประชาชนในหมู่บ้านดู ท่านก็จะได้รับรู้ความจริงทุกอย่างว่าที่ท่านแถลงให้นักข่าวฟัง มันไม่ได้เป็นอย่างที่ท่านแถลงเลยแม้แต่น้อย บางเรื่องที่ท่านพูดว่าหมู่บ้านเป็นบ้านเช่า ทางเรากล้ายืนยันได้เลยว่าเจ้าของบ้านอยู่จริง มีตัวตนจริง ถ้าเป็นบ้านเช่าแล้วประชาชนจะลุกฮือออกมาคัดค้านทำไมตั้ง 400-500 คน และที่ท่านพูดว่าได้มีเอกสารประชาพิจารณ์ ที่จริงแล้วมันคือมันไม่ใช่เอกสารประชาพิจารณ์นะครับ มันเป็นเอกสารบ้านที่มีผลกระทบเวนคืนโดยตรงเรียกไปประชุมรับทราบ ส่วนที่ท่านพูดว่าประชาชนที่ออกไปคัดค้าน 5 จังหวัดมีแต่ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 ทางเรากล้ายืนยันได้เช่นกัน ว่าไม่ใช่หมู่บ้านเราอย่างเดียวมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการนี้หลายจังหวัด หลายตำบลจริงจริง ถ้าท่านไม่เชื่อท่านกล้าลงมาพบปะกับประชาชนไหม จะได้แนะนำให้ท่านได้รู้จักกับประชาชนที่จะได้ผลกระทบในโครงการนี้ ถ้าท่านกล้าลงมาจริง ทางเราก็กล้าพิสูจน์ให้ท่านได้รู้ความจริงที่มันเกิดขึ้นจริง กลัวแต่ท่านไม่กล้าลงมารับฟังคำพูดของประชาชนเท่านั้น

สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณ”ชัชวาลล์ คงอุดม”หรือ “ ชัช เตาปูน”มากมาก ที่ให้คำปรึกษาในครั้งนี้ รวมถึงปลอบขวัญให้กำลังใจกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกับโครงการนี้ อย่างอบอุ่น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link