สองพี่น้องลูกครึ่งที่รอดจากการตกตึก 4 ชั้น หนีออกจากบ้านอ้างแม่ทุบตี พม.รับดูแล

สองพี่น้องลูกครึ่งที่รอดจากการตกตึก 4 ชั้น หนีออกจากบ้านอ้างแม่ทุบตี พม.รับดูแล

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 มี.ค. กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) มีรายงานข่าวว่า นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานกรรมการมูลนิธิรณสิทธิ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ และความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ได้พาด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 12 ปี ด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 11 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กก.ดส. เพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกแม่แท้ๆทำร้ายร่างกายจนทนไม่ไหว หนีออกจากบ้านพักย่านรามคำแหง เพื่อออกตามหาพ่อ

นายรณสิทธิ์ กล่าวว่า การพาเด็กทั้ง 2 คนเข้าขอความช่วยเหลือต่อ กก.ดส. เนื่องจากเมื่อเวลา 18.00 น. มูลนิธิรณสิทธิ์ ได้รับการประสานงานจาก “ เพจล่า “ ว่ามีพลเมืองดีพบเด็กชาย หญิง 2 คนอายุประมาณ 11-12 ปี ลักษณะเหมือนจะหลงทาง จากนั้นทีมงานจึงลงพื้นที่จนพบเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย- สวิตเซอร์แลนด์ และจากการสอบถามเบื้องต้นเด็กระบุว่าได้หนีออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อวาน ( 29 มี.ค.) เพื่อมาตามพ่อชาว สวิตเซอร์แลนด์ หลังถูกแม่ซึ่งเป็นคนไทยทำร้ายร่างกายหลายครั้งเพราะทำความสะอาดห้องไม่เรียบร้อย จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านมาเพื่อมาตามหาพ่อที่พักอยู่ในซอยมีสทีน (รามคำแหง160) จากสภาพเด็กที่พบครั้งแรกมีท่าทีที่อิดโรยเนื่องจากเดินเท้าเป็นเวลานาน อีกทั้ตัวเด็กหญิงมีอาการเจ็บบริเวณต้นขาข้างซ้ายที่เกิดจากการผ่าตัด ครั้งที่ตกตึกลงมาเมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 ทางมูลนิธิจึงพาทั้ง 2 คนมาร้องขอความช่วยเหลือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานทาง พม.เข่ามาดูแลในเบื้องต้น ทั้งนี้ทางมูลนิธิมองว่าการกระทำของแม่ของเด็กทั้ง 2 คนนั้นเป็นการกระทำที่รุนแรง อีกทั้งยังไม่อยู่ในสถานะที่จะดูแลเด็กทั้ง 2 อีกต่อไปเนื่องจากเด็กให้ข้อมูลว่า เคยพบเห็นแม่ถืออะไรบ้างอย่างเป็นแผ่นสีเงิน เดินเข้าไปในห้องน้ำ ในส่วนนี้คงต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลจากเด็ก หากเสร็จสิ้นทาง พม. จะรับไปดูแลจนกว่าผู้ปกครองที่มีสิทธิ์อันชอบธรรมด้วยกฏหมายจะมารับกลับไปดูแลต่อไป

ต่อมาเวลา 20.40 น. น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว อายุ 37 ปี แม่ของเด็กทั้งสอง พร้อมนางรัตนา หรือ แอ๊ด อายุ 64 ปี ยายของเด็ก ได้เดินมาที่ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เพื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลและรับตัวลูกทั้งสองคนดลับไปดูแล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบถามข้อมูล

พ.ต.อ.จิรกฤต เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการประสานงานจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ให้ความช่วยเหลือเด็ก 2 คน ซึ่งหนีออกจากบ้านโดยการเดินเท้ากว่า 20 กิโล เพื่อจะไปหาพ่อ ก่อที่จะมีคนพบและประสานทางมูลนิธิ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลพบว่าเด็กทั้ง 2 คนเป็นลูกครึ่งไทย- สวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยตกเป็นข่าวว่าตกจากที่สูง 4 คนพี่น้องแต่รอดชีวิตเพียง 2 คน จากการสอบถามเด็กทราบว่าถูกแม่ทำร้ายร่างกาย จนทนไม่ไหวหนีออกมาตามหาพ่อ แต่ไม่พบเนื่องจากผู้เป็นพ่อติดทำธุระกิจอยู่ต่างประเทศ จนกระทั่งมีคนคนมาพบ เบื้องต้นได้ประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) เพื่อเข้าดูแลและใช้อำนวจตามพรบ.คุ้มครองเด็กในการรับตัวเด็กไปดูแล เนื่องจากเด็กระบุว่าไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่ ในส่วนการดำเนินคดียังไม่พบข้อมูลว่าเด็กถูกแม่ทำร้ายจริงหรือไม่ ถึงเด็กจะให้การว่าถูกทำร้ายก็จริงในส่วนนี้ถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะเป็นปัญาหาในครอบครัว ซึ่งอาจทำให้มีผลกระทบกับเด็กต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยังพ่อของเด็กทราบแล้วซึ่งระบุว่าจะรีบเข้ามาให้ข้อมูลเร็วที่สุด

กระทั้งเวลา 21.20 น. น.ส.รัตติกาล และนางรัตนา ได้เดินทางออกมาจากห้องสอบสวน โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ตนไม่ทราบว่าลูกหนีออกมาจากบ้าน ส่วนการทำร้ายร่างกายตนยืนยันว่าเป็นการดุด่า ปกติส่วนยาเสพติดที่พบนั้นตนไม่มี จากนั้นได้ขึ้นรถออกไปโดยทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเด็กทั้ง 2 คน เคยตกเป็นข่าวโด่งดัง หลังรอดชีวิตจากการพลัดตกลงจากห้องพักชั้น 4 อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง พร้อม ด.ญ.ชนิดา นิรันดร์ โบเรล อายุ 7 ปี และ ด.ช.คนัธชา นิรันดร์ โบเรล อายุ 5 ปี น้องสาวและน้องชาย แต่ทั้ง 2 เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 11 ปี ด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 10 ปี ( อายุขณะนั้น) รอดชีวิตและได้รับสิทธิ์ในการดูแลทั้ง 2 คน ในเวลาต่อมา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link