จนท.เทศกิจ “เขตพระนคร” พร้อมด้วย จนท.ตำรวจ “บก.จร.”เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และ น้องๆวัยรุ่นพลเมืองดี ช่วยกันจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุ ( วิ่งราวทรัพย์ ) บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์ทหารอาสา ( เจดีย์ขาว ) เขตพระนคร. ( มีคลิป )

จนท.เทศกิจ “เขตพระนคร” พร้อมด้วย จนท.ตำรวจ “บก.จร.” , จนท.ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และ น้องๆวัยรุ่นพลเมืองดี ช่วยกันจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุ ( วิ่งราวทรัพย์ ) บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์ทหารอาสา ( เจดีย์ขาว ) เขตพระนคร. ( มีคลิป )

วันอาทิตย์ ที่ 31 มีนาคม 2561 เวลา 08:44 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจ “เขตพระนคร” พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ “บก.จร.” , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และ น้องๆวัยรุ่นพลเมืองดี “ท่าพระจันทร์” ช่วยกันร่วมจับกุม ชายเร่ร่อน ได้ก่อคดีวิ่งราวทรัพย์กระชาก “พระ และ เงิน” ผู้หญิงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมางานวันซ้อมรับปริญญา ม.ธรรมศาตร์ “สนามหลวง” โดยทราบชื่อ ผู้เสียหาย ชื่อ นางอาภาภร เทียนธิเชด ได้เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ และ ผู้สื่อข่าว ฟังว่า “ผู้ต้องหา” ได้ทำการกระชาก “เงิน เเละ พระ” ของตน บริเวณริมถนนด้านหน้า ฝั่งตรงกันข้ามวัดมหาธาตุ เขตพระนคร กทม.

ต่อมาตนจึงได้ตระโกนร้องขอความช่วยเหลือจน เจ้าหน้าตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และ น้องๆวัยรุ่นพลมืองดี “ท่าพระจันทร์” วิ่งไล่ตามจนตามมาจับกุม “ผู้ต้องหา” ได้ที่บนถนนบริเวณด้านหน้าอนุสรณ์ทหารอาสา ( เจดีย์ขาว ) เขตพระนคร กทม.

ทั้งนี้ต่อมา ตน จึงได้ตระโกนร้องขอความช่วยเหลือโดย น้องๆวัยรุ่นพลเมืองดี “ท่าพระจันทร์” ในขณะนั้นได้อยู่บริเวณริมถนนตรงข้ามด้านหน้าวัดมหาธาตุพอดี และ “พวกตน” ได้หันไปเห็น “ผู้ต้องหา” กำลังขับ “รถจักรยาน” ขับรถหนีอยู่พอดี “พวกตน” จึงได้รีบวิ่งไล่ตาม และ ได้ตระโกนบอกไปทาง เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ อยู่บริเวณนั้นให้ช่วย จับ ผู้ต้องหา ดังกล่าวจนทาง “เจ้าหน้าที่ตำรวจ , เจ้าหน้าที่เทศกิจ” ได้ยินและต่อมาได้วิ่งช่วยกันตามจับ จนต่อมาตามมาจับกุม “ผู้ต้องหา” ได้ บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์ทหารอาสา ( เจดีย์ขาว ) เขตพระนคร เวลาต่อมา

เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นทราบชื่อว่า นายสมหมาย พุ่มสะอาด อายุ 40 ปี ( ผู้ต้องหา ) และ ทราบชื่อในเวลาต่อมา โดยทาง “ผู้ต้องหา” ได้ให้การยอมรับกัยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ตน” ได้ก่อเหตุ “วิ่งราวทรัพย์” จริงโดยเหตุจูงใจที่ทำให้ “ตน” มาก่อเหตุครั้งนี้คืออยากได้เงินเพื่อจะนำไปซื้อ “กล้องส่องพระ” ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเช็คประวัติอาญชากรรม “ผู้ต้องหา” โดย “ผู้ต้องหา” จากการเช็คประวัติอาชญากรรม เคยก่อคดีในข้อหา ( ดมสารระเหย ) และ พึ่งจะได้พ้นโทษ “ออกจากเรือนจำ” มาเมื่อวันที่ 14 กพ. 62 ที่ผ่านมา จนได้มาก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อได้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

—–
ภาพ/ข่าว ธีรพล ปลื้มถนอม

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link