ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ช่วยเหลือครอบครัว นายปัณณวิชญ์ ที่ถูกผู้ดูแลอาคารที่พักนำโซ่และกุญแจมาล็อกขังไว้ในบ้าน หลังไม่จ่ายค่าเช่าตามสัญญาที่ทำกันไว้ พร้อมให้เจรจาไกล่เกลี่ยหาเงินมาชำระทั้งหมดสิ้นเดือนนี้

ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ช่วยเหลือครอบครัว นายปัณณวิชญ์ ที่ถูกผู้ดูแลอาคารที่พักนำโซ่และกุญแจมาล็อกขังไว้ในบ้าน หลังไม่จ่ายค่าเช่าตามสัญญาที่ทำกันไว้ พร้อมให้เจรจาไกล่เกลี่ยหาเงินมาชำระทั้งหมดสิ้นเดือนนี้

เมื่อเวลา 14:30 น.วันที่ 1 เมษายน 2562

เนื้อข่าว-ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนวัดชัยพฤกษ์มาลา ย่านตลิ่งชัน ได้มีคนขอความช่วยเหลือว่าถูกพระกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยล็อกโซ่คล้องกุญแจบ้านถูกขังไว้ในบ้านจำนวน 4คน เหตุเพราะไม่จ่ายค่าเช่า ต่อมาตำรวจได้เดินทางทำการช่วยเหลือจึงทราบว่าคนที่ทำการล็อกคือทนายของวัดที่เป็นเจ้าของที่บ้านหลังดังกล่าวจึงได้ประสานให้มาเปิดบ้านแล้วนำตัวทั่งหมดมาทำการสอบสวนสวนที่ สน,

นายปัณณวิชญ์ อินทร์สุวรรณ์ หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกขังในบ้านเปิดเผยว่าบ้านหลังนี้ตนเองได้เช่ากับทางวัดชัยพฤกษ์ซึ่งเป็นเจ้าของโดยทำสัญญาเช่าเดือนละ 5,000 บาท ได้อาศัยกับภรรยาและลูกอีก 2 คน แต่เนื่องจากที่ผ่านมาตนมีปัญหาเรื่องการเงินและได้ค้างค่าเข่ากับทางวัดจำนวน 40,000 บาท ซึ่งยังไม่สามารถที่จะหามาได้ในตอนนี้ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางทนายที่ดูแลผลประโยชน์ของวัดได้นำคนมาใช้โซ่และกุชแจล็อตประตูบ้านทำให้ตัวเองและคนในบ้านออกไม่ได้เกือบครึ่งวันจนต้องขอร้องให้ชาวบ้านช่วยแจ้งตำรวจให้เข้าทำการช่วยเหลือ

ร.ต.อ.ไชยวัฒน์ นามจินดา พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่าเบี้ยงต้นได้เรียกกูกรณีทั้งสองฝ่ายมาไก่เกลีย
กันแล้วโดยทางผู้เสียหายได้ขอผ่อนผันอยู่ต่ออีก 1 เดือนเพราะยังไม่มีที่อยู่แต่จะจ่ายค่าเช่าของเดือนนี้ให้จำนวน 5000 บาท แต่ในส่วนอีก 40,000 บาทที่ผู้เสียหายค้างชำระกับผู้ให้เข่านั้นจะต้องจ่ายภายในสิ้นเดือนนี้หากไม่ชำระต้องยินยอมย้ายออกทันทีและได้ทำบันทึกไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนถ้าทางผู้เสียหายจะแจ้งความในเรื่องของการกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้นสามารถที่จะแจ้งความร้องทุกข์ไว้ได้

-ขณะที่นายเกรียงไกร ฤิทธิ์เจริญ นิติกรวัดขัยพฤกษ์มาลาราชวรวิหาร ย่านตลิ่งชัน และผู้ดูแลอาคารที่พักทั้งหมด บอกว่า ครอบครัวนี้ ค้างค่าเช่าวัดเดือนละ 5000 ตั้งแต่ เดือนตุลาคม จนถึงล่าสุดเป็นเวลา 10 เดือน และมีการทวงถามมาตลอดแต่ได้รับการปฏิเสธและขอผ่อนผัน จนได้เซ็นสัญญาให้ชำระค่าเช่าที่ค้างไว้ทั้งหมด 40,000 บาท ภายในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาโดยในสัญญาระบุ ชัดว่าหากไม่ชำระจะนำโซ่และกุญแจมาล็อคไม่ให้เข้าไปอยู่อาศัยได้ซึ่งผู้เสียหายก็ยินยอม

-จนเมื่อเช้าตนมาทวงค่าเช่าตามสัญญา แต่ผู้เสียหายอ้างว่าไม่มี จึงขอทำตามสัญญาล็อคบ้านโดยเรียกผู้ชาย2 คน มาช่วยกันนำโซ่กุญแจมาล็อคไว้ แต่ก่อนที่จะล็อคได้ไล่คนในบ้านพร้อมลูกค้าที่มาใช้บริการถ่ายเอกสารออกจากบ้าน แต่นายปัณณวิชญ์ และนางสาวกัญญาวีร์ ไม่ยอมออกตนจึงต้องทำตามสัญญาที่เซ็นรับทราบกันไว้ และขอยืนยันว่าไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

-ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกทั้ง 2 ฝ่ายไปเจรจาไก่ลเกลี่ย ที่ สน ตลิ่งชันโดยทำสัญญาให้ผู้เสียหาย นำค่าเช่าที่ค้างอยู่จำนวน 40,000 บาท พร้อมค่าเช่าของเดือนล่าสุด อีก 5000 บาท มาจ่ายคืนภายในสิ้นเดือนนี้ และไม่เกินวันที่ 1 พฤษภาคม หากไม่จ่ายตามสัญญาจะต้องย้ายออกจากที่พักทันที

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link