เกิดเหตุนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี ลื่นตกลงไปในแอ่งน้ำวนน้ำตกโตนงาช้าง เพื่อนพยายามช่วยแต่ไม่ทันจมน้ำเสียชีวิต

เกิดเหตุนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี ลื่นตกลงไปในแอ่งน้ำวนน้ำตกโตนงาช้าง ใน ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนพยายามช่วยแต่ไม่ทันจมน้ำเสียชีวิต หลังจากที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนในช่วงปิดเทอมหลังจบ ป.6 กำลังจะเข้า ม.1 ทามกลางความเศร้าโดยจุดนี้เป็นที่อันตรายซึ่งมีการติดป้ายเตือนพื้นที่อันตรายห้ามเข้าเพราะเป็นแอ่งน้ำลึกและน้ำวน มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตมาหลายรายและเป็นจุดเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนเสียชีวิตปริศนาเมื่อปีที่แล้ว
เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้(31 มี.ค.62) ร.ต.อ.เฉลิมพล ศรีสาย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตที่น้ำตกโตนงาช้าง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นน้ำตกและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของสงขลา

จึงประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง และนักประดำน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่พร้อมหน่วยกู้ชีพทุ่งตำเสา เข้าไปที่เกิดเหตุ ทราบนักท่องเที่ยวคนนี้เป็นเด็กชายชื่อ ด.ช.กฤต ขวัญเกิด หรือน้องแมน อายุ 13 ปี จมน้ำในแอ่งซึ่งอยู่ระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2 และเป็นพื้นที่หวงห้ามที่มีการขึ้นป้ายเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า เนื่องจากน้ำลึกและเป็นแอ่งน้ำวนเคยมีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตบริเวณจุดนี้มาแล้วหลายราย และเป็นจุดเดียวกันที่มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเมื่อปีที่แล้ว
นักประดาน้ำใช้เวลาค้นหาราว 1 ชั่วโมงจนถึงประมาณ 6 โมงเย็นจึงพบร่างของน้องแมน และนำขึ้นมาจากแอ่งน้ำได้โดยถูกน้ำซัดไปติดอยู่ในซอกหิน เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่
จากการสอบถาม ด.ช.นิติรักษ์ เสวนารักษ์ อายุ 12 ปี หรือน้องออฟ เพื่อนที่มาด้วยกันบอกว่าได้เดินทางมาจากเคหะสงขลา ใน อ.เมืองสงขลา มาเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้างทั้งผู้ใหญ่และเด็กรวม 8 คน ขณะเกิดเหตุตนกับแมนได้ชวนขึ้นมาเที่ยวบริเวณแอ่งน้ำวนซึ่งอยู่บนเชิงผาชั้น 1 แต่เพื่อนได้เกิดลื่นพลัดตกลงไปในน้ำแต่ว่ายน้ำยังไม่คล่อง ตนจึงรีบลงไปช่วยแต่ก็ไม่สามารถดึงร่างเพื่อนขึ้นมาได้ และตนเริ่มอ่อนแรงจึงว่ายเข้าฝั่ง ระหว่างนั้นมีเพื่อนผู้หญิงอีกคนวิ่งมาดูและร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่ทันเพื่อนได้จมหายไปในน้ำ
สำหรับน้องแมน ที่เสียชีวิตเพิ่งเรียนจบชั้น ป.6 และกำลังจะเข้า ม.1 และช่วงนี้ปิดเทอมจึงได้ชวนเพื่อนมาเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้างเพื่อคลายร้อนแต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link