สองศาสนาร่วมกับนายก อบต.นาหมอศรี จัดแข่งขันชักว่าว พหุวัฒนธรรม พุทธ-มุสลิม

สองศาสนาร่วมกับนายก อบต.นาหมอศรี จัดแข่งขันชักว่าว พหุวัฒนธรรม พุทธ-มุสลิม
ที่ สนามทุ่งต้อ บ้านทุ่งแหล หมู่ 3 ต.นาหมอศรี อ.นาทวี จ.สงขลา หลวงพ่อภัตร อริโย เจ้าคณะอำเภอนาทวี /เจ้าอาวาสวัดนาทวี ,โต๊ะครูเจะหมีน หะแหละ และนายสุธี สังข์ทอง นายก อบต.นาหมอศรี ได้จัดให้มีการแข่งขันชักว่าว ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งไทยพุทธ และไทยมุสลิม จำนวนมาก ได้ส่งว่าวเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้กว่า 50 ว่าว เพื่อชิงถ้วยรางวัลประเภทต่างๆ โดยมีว่าวรูปร่างและแบบต่างๆส่งเข้าประกวดและแข่งขัน เช่นว่าวรูปทรงคล้ายตู้เสื้อผ้า ว่าวนก และว่าวจุฬา เป็นต้น ในการแข่งขันชักว่าวครั้งนี้เพื่อพหุวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยพุทธและมุสลิม ให้มีความรักสามัคคี ร่วมกิจกรรมต่างๆ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
นายสุธี สังข์ทอง นายก อบต.นาหมอศรี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า เรียนพี่น้องตำบลนาหมอศรี ท่านกำนัน ท่านผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ สมาชิก อบต. และผู้ร่วมงาน ประธานจัดงานท่านโต๊ะครูเจะหมีน นายอำเภอจะนะ ก็ถือเป็นโอกาสดีวันนี้ที่พวกผมได้จัดการแข่งว่าวขึ้นเพื่อพหุวัฒนธรรมทั้งพี่น้องไทยพุทธ มุสลิม เพื่อให้เรามีความรักสามัคคี ที่อยู่ร่วมกันมานาน การแข่งขันชักว่าวจะพยายามจัดให้ได้ปีละครั้ง ต่อไปเราก็จะบรรจุไว้ในงบประมาณของ อบต.เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกันมีความรักสามัคคีและเป็นพหุวัฒนธรรมและก็ประเพณีวัฒนธรรมเก่าๆแก่ๆของปู่ย่า ตายาย ของเรานี้ได้สร้างมา
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีโอกาสเชิญต่างชาติเข้ามาร่วมแข่งขันชักว่าวหรือไม่ นายสุธีฯ นายก อบต.กล่าวว่า ก็มีโอกาส ต่อไปผมจะเชิญทีมมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่ใกล้ๆกับพวกเรา ที่ผ่านด่านประกอบเข้ามาเพื่อสู่การพัฒนาของศูนย์การเรียนรู้ของพระอาจารย์ภัตร วัดนาทวี นายสุธีฯ กล่าว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link