ชมรมแม่บ้านตำรวจ สตม. จับมือกับ โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรม “มอบถุงผ้าใส่ยารักษ์โลก ให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562

วันนี้ (4 เม.ย.62) เวลา 9.30 น. ณ บริเวณโถง ชั้น2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ชมรมแม่บ้านตำรวจ สตม. จับมือกับ โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรม “มอบถุงผ้าใส่ยารักษ์โลก ให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ได้รับเกียรติจาก ดร.ศิรินัดดา หักพาล ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ สตม. เป็นประธานในการเปิดงานและมอบถุงผ้าใส่ยารักษ์โลก จำนวน 10,000 ใบ ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ โดยมีพล.ต.ท. วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้รับมอบ
ทั้งนี้ภายในงานยังได้มีการจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวความคิด ในหัวข้อ”รักษ์โลก ร่วมใจใช้ถุงผ้า ลดการใช้ถุงพลาสติก” จาก
1. ดร.ศิรินัดดา หักพาล ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสตม.
2. พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ
3. คุณจุฑาธิปษ์ ภักดีกุล (โบตั๋น) ผู้ประกาศข่าวช่อง3
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นความมือ ร่วมใจเป็นอย่างดี ระหว่างชมรมแม่บ้านตำรวจ สตม. และโรงพยาบาลตำรวจ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการรณรงค์การใช้ถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน ซึ่งเป็นนโยบายของภาครัฐเน้นการลดการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งถือเป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นเวลานาน ซึ่งถุงผ้าที่ รพ.ตร. ได้รับในครั้งนี้ จะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาใช้บริการใน รพ.ตร. สำหรับใส่ยากลับบ้าน โดยบนถุงผ้าได้มีข้อความ “นัดครั้งต่อไปอย่าลืมนำถุงยามาด้วยนะ” ซึ่งเป็นข้อความที่ิน่ารัก เน้นย้ำให้ผู้มาใช้บริการ นำถุงผ้าติดตัวมา รพ.ทุกครั้ง
ดร.ศิรินัดดา หักพาล กล่าวว่า ทางชมรมแม่บ้านตำรวจ สตม. รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วย ทาง รพ.ตร. รณรงค์ การใช้ถุงผ้ารักษ์โลก แทนการใช้ถุงพลาสติกใส่ยากลับบ้าน ขอเพียงแค่หนึ่งคน ช่วยกันลดการใช้ถุงพลาสติก เพียงหนึ่งชิ้น ก็สามารถช่วย สิ่งแวดล้อมได้มากทีเดียว
ทางด้านนายแพทย์ใหญ่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่หลายๆ หน่วยงานได้เล็งเห็นความสำคัญของการรณรงค์การใช้ถุงผ้า และได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานเช่นกัน ที่ได้เข้ามามอบถุงผ้าให้กับทาง รพ.ตร. ซึ่งเราได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าในอนาคต ทาง รพ.จะต้องงดการใช้ถุงพลาสติกให้ได้ 100% และอยากเชิญชวนให้ผู้ที่มาใช้บริการที่ รพ.ตร.นำถุงผ้าติดตัวมาหาหมอที่ รพ.ทุกครั้ง
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณชมพู ฟรุ๊ตตี้ มาเป็นแขกรับเชิญ ร่วมขับร้องบทเพลงอันไพเราะ สร้างความเพลิดเพลินและประทับใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างมาก…

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link