นศ.มรภ.วไลยอลงกรณ์ สุดเจ๋งคว้าชนะเลิศอันดับ 1 ประกวดมาสคอต Thailand Pavilion ในงาน World Expo 2020 Dubai

นศ.มรภ.วไลยอลงกรณ์ สุดเจ๋งคว้าชนะเลิศอันดับ 1 ประกวดมาสคอต Thailand Pavilion ในงาน World Expo 2020 Dubai
จากการที่ประเทศไทย จะเข้าร่วมงาน Wold Expo 2020 “World Expo 2020 Dubai” สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดการประกวดออกแบบมาสคอต “THAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST” ออกแบบ “รัก” โดยมีแนวคิดในการออกแบบ คือ เป็นเด็กสาวอายุ 15-18 ปี มีลักษณะที่มีเสน่ห์ ขี้เล่น เป็นกันเอง ฉลาดเฉลียว เป็นมิตรกับผู้มาเยือน และเป็นที่รักของทุกคน บุคลิกเป็นเด็กน่ารัก น่ากอด โดยสีที่ใช้นั้นได้แก่ สีขาวและและสีเหลืองทอง
ทั้งนี้มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก และได้มีการประกาศผลการประกวด ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคว้ารางวัลที่ 1 ก็คือ นางสาวภัทฐิดา ชาวนา นักศึกษาสาชาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งนางสาวภัทฐิดา กล่าวถึงการออกแบบมาสคอตน้องรักจนคว้ารางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้รับการคัดเลือกจนได้รางวัลที่ 1 และได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยและประเทศชาติ แต่สิ่งที่ดีใจที่สุดก็คือผลงานการออกแบบของเราได้ออกสู่สายตาให้ชาวต่างชาติได้เห็น ส่วนแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ เป็นไปตามที่กรรมการกำหนด คือมาจากดอกรักโดยออกแบบให้เป็นเด็กผู้หญิงมาในรูปแบบของชุดไทยเพื่อบ่งบอกถึงวัฒนธรรมและประเพณีโดยนำดอกรักมาประยุกต์เข้ากับชุดไทยด้วยการร้อยเป็นพวงมาลัยต่อๆกัน เพื่อให้เป็นสไบ และในส่วนของหูก็ได้นำเอาส่วนของดอกรักที่คล้ายมงกุฎ มาออกแบบพร้อมเพิ่มลวดลายไทยเข้าไป และยึดองค์ประกอบของ THAILAND PAVILION ในส่วนของเครื่องตกแต่งที่ใส่บนหัว นำรูปแบบมาจากหลังคาของอาคาร เพื่อให้สอดคล้องกันมากที่สุด และนำรูปแบบของดอกรักที่มีการม้วนตัวสวยงาม เหมาะกับน้องรักที่มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น เป็นมิตรต่อทุกคน จึงอยากจะให้น้องรักได้เป็นตัวแทนในการมอบความรัก ความห่วงใยให้แก่ผู้ที่มาเยือนทุกท่านคะ
สำหรับรางวัลที่ได้รับจากการชนะเลิศการประกวดครั้งนี้ ได้แก่เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบัตรเข้าชมงาน World EXPO 2020 Dubai ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2020 ถึง 10 เมษายน 2021 ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ โดยงานดังกล่าวมี 190 กว่าประเทศที่เข้าร่วม จัดบนพื้นที่กว่า 4 ตารางกิโลเมตร และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานราว 25 ล้านคน.

ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link