ปราจีนบุรี ผวจ.ซ้อมประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์!!

ปราจีนบุรี ผวจ.ซ้อมประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์!!วันนี้3เม.ย.62เวลา 13.30 น.ที่บ่อน้ำหน้าโบราณสถานรอยพระพุทธบาทคู่ ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี
นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ทำการซักซ้อมพีธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ซึ่งทางจังหวัดปราจีนบุรี จะต้องทำพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในฤกษ์เวลา 11.52 – 12.38 พร้อมกัน 2 บ่อ ณ บ่อน้ำหน้าโบราณสถานรอยพระพุทธ
บาทคู่ ต.โคกไทย
อ.ศรีมโหสถ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และบ่อน้ำโบราณสถานสระแก้ว ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ โดยนายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี จากนั้นผู้ว่าราชการ รองผู้ว่าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เชิญขันน้ำสาครและที่ตักน้ำไปยังรถ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังวัดบางกระเบา อ.บ้านสร้าง
สถานที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก และเชิญไปยังภายในอุโบสถวัดบางกระเบา วางประจำจุดที่กำหนด เพื่อรอทำน้ำอภิเษกต่อไป ในวันที่ 8 เม.ย.62 ซึ่งจะเริ่มประกอบพิธีตั้งแต่เวลา15.00 น.และฤกษ์เวลา 17.10 – 22.00 น.พระสงค์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์คาถาจุดเทียนชัย และวันที่ 9 เม.ย 62 เวลา 09.00 -12.00 น. พิธีเวียนเทียนสมโภชน์น้ำอภิเษก จนเสร็จพิธี
และขอเชิญชวนประชาชนร่วมพิธี ตามวันและเวลาที่กำหนด โดยแต่งกายชุดสุภาพโทนสีเหลือง และขอความร่วมมือประชาชนงดใช้เครื่องมือสื่อสาร โดยให้ปิดเครื่องระหว่างพิธี…

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี

ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link