มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมภาคีเครือข่าย จัดโครงการ”เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค”ถ่ายทอดความห่วงใยผ่าน”คนบรรเทาสาธารณภัย”

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมภาคีเครือข่าย จัดโครงการ”เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค”ถ่ายทอดความห่วงใยผ่าน”คนบรรเทาสาธารณภัย”
#BecauseWecareคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม รอง ผบก.จร.(จ.6) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ร่วมกันเปิดโครงการ”เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค”ถ่ายทอดความห่วงใย ผ่าน “คนบรรเทาสาธารณภัย”ภายใต้คอนเซ็ปต์ ไม่รักก็คงไม่ห่วงอย่างนี้”#BecauseWecare ณ.ห้องประชุม อาคารมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยมีคณะผู้บริหารและ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด และ กองบังคับการตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่อาสาศิลปินมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมถึง สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิเมาไม่ขับ เข้าร่วมในพิธีดั่งกล่าว เพื่อร่วมปล่อยขบวนคาราวาน รณรงค์ แจกสติ๊กเกอร์ และแจกหมวกกันน็อคแก่ประชาชนบริเวณการจราจรคับคั่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ

นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 109 ปี มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้พบเห็นการสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมากในจะเห็นที่ได้จากสถิติที่มีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปีล่าสุดข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน โดยบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัดปี 2561 ประเทศไทยได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุด 1,035,801 ราย เสียชีวิต 16,166 ราย หรือหากพิจารณาจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลสงกรานต์ย้อนหลัง 3 ปีของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนพบว่ามีจำนวนการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับเฉลี่ยเพิ่มมากขึ้นกว่า 6 เปอร์เซ็นต์และพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดความสูญเสียจากอุบัติเหตุมาจากการไม่สวมหมวกกันน็อค 14.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ นายวิเชียรกล่าวต่อว่ามูลนิธิปอเต็กตึ้งจึงขอเป็นอีกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของทุกชีวิตบนท้องถนนจึงจัดโครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นภายใต้ชื่อโครงการเมาง่วงอย่าขับขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค รวมพลังกับภาคีเครือข่ายหน่วยงานในเครือของมูลนิธิ เพื่อส่งความห่วงใยสร้างความเข้าใจจิตสํานึกสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมความปลอดภัยในการขับขี่เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและสร้างให้เกิดพฤติกรรมการรักและห่วงใยตนเองครอบครัวและสังคมเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนก่อนเกิดการสูญเสีย

ทั้งนี้ทางมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้จัดทำสื่อเพื่อฉีกกระแสการรณรงค์เจาะกลุ่มเยาวชนวัยหนุ่มสาวซึ่งเป็นกลุ่มวัยที่มีความเสี่ยงในด้านการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอันดับต้นต้น โดยเปิดตัวคลิปสั้นผ่าน Social Media ถ่ายทอดความห่วงใยผ่านคนบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ในรูปแบบเพลงแร็พซึ่งขับร้องโดยคุณวินวาทิตโสภาอาสาศิลปินพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิฯ โดยได้เผยแพร่พร้อมกันกับ งานแถลงข่าวแล้วทุกช่องทาง Social Media ของมูลนิธินอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำสติ๊กเกอร์รณรงค์ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทั่วไปโดยทุกท่านสามารถ รวมกันเป็นกระบอกเสียง สร้างความตระหนักแก่คนที่คุณรักเพียงแชร์ให้ชมแชร์ให้เห็น โดยสามารถชมและแชร์พร้อมติดแฮชแท็กรณรงค์ได้ที่ Facebook Fanpage :atpohtecktung หรือ Twitter:@Pohtecktung และWebsite: pohtecktung.org

แจ้งเหตุฉุกเฉิน ต้องการความช่วยเหลือ สายด่วนปอเต็กตึ้ง โทร 1418

ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link