ราชบุรี ข่าว – MOU ส่งมะพร้าวน้ำหอมขายประเทศจีน

ราชบุรี ข่าว – MOU ส่งมะพร้าวน้ำหอมขายประเทศจีน

นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี ได้เดินทางไปที่บริษัท จั่นฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 298 หมู่ 1 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 เม.ย.62 เพื่อเป็นสักขีพยาน ในการเซ็นสัญญา ข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU โดยมีข้อตกลงระหว่างโรงงานผู้ผลิตมะพร้าวน้ำหอมรายใหญ่ในพื้นที่จ.ราชบุรี คือบริษัท จั่นฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด (ไทยแลนด์) จำกัด กับ บริษัท ซูหนิง คอมกรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรายใหญ่ในประเทศจีน ว่าด้วยเรื่องการตกลงรับซื้อมะพร้าวน้ำหอมของอ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ไปจำหน่ายที่ประเทศจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลก โดยคำนึงถึงความสด สะอาด ปลอดภัยไร้สารพิษ มีผู้แทนจากประเทศจีน และตัวแทนประเทศไทย ประกอบด้วยนายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี นายชนพหล ส่งเสริม นอภ.ดำเนินสะดวก นายสมศักดิ์ พุทธพฤกษ์ เกษตรอ.ดำเนินสะดวก และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

ทั้งนี้บริษัท จั่นฮุ่ย ฯ เป็นบริษัทผู้ผลิตมะพร้าวน้ำหอมรายใหญ่ในจ.ราชบุรี มีนายโจ เสียวโจ เป็นเจ้าของ ส่วน บริษัท ซูหนิงฯ เป็นบริษัท จัดจำหน่ายรายใหญ่ ของประเทศจีน มีทั้งจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เกต และการขายทางออนไลน์ มีนายเปียนง เป็นผู้บริหาร ซึ่งทางบริษัท ซูหนิงฯ ตั้งเป้าว่าจะส่งมะพร้าวน้ำหอมของอ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ไปจำหน่ายทั่วโลก 200 ล้านลูกต่อปี เพราะปีที่ผ่านมา บริษัท ซูหนิงฯ ขายผลไม้ได้จำนวนมากผ่านออนไลน์ และมีคลังสินค้าจัดเก็บผลไม้ถึง 46 แห่ง สามารถจัดส่งขายภายในประเทศจีนครอบคลุมถึง 179 จังหวัด

นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี กล่าวว่าต้องขอแสดงความยินดีกับคุณโจ เสียวโจ ที่บริษัทจั่นฮุ่ยฯ ได้ทำ MOU กับบริษัท ซูหนิงฯ เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีการทำ MOU ของบริษัทจั่นฮุ่ยฯ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 ก็ทำ MOU กับบริษัท ปักกิ่ง จินตง เซนจูรี่ เทรดดิ้ง จำกัดไปแล้ว ทำให้เกิดเครือข่ายการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น มะพร้าวน้ำหอมของดีอ.ดำเนินสะดวก ก็ยิ่งมีแหล่งกระจายผลผลิตมากขึ้น ราคาดีขึ้น เกษตรกรก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และตนเองจะเจรจากับนายโจ เสียวโจ หาแนวทางในการรับซื้อสับปะรดบ้านคา ซึ่ง ได้รับจีไอ หรือขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ของอ.บ้านคา รวมถึงมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง และกุ้งแวนนาไม กุ้งก้ามกรามของดีอ.บางแพ เพื่อส่งออกขายประเทศจีนด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link