ราชบุรี – พล.พัฒนา 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

ราชบุรี – พล.พัฒนา 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

วันที่ 3 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.มนิต ศิริรัตนากูล รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นผู้แทน ผบ.พล.พัฒนา 1 เปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดวัชพืช และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณตำบลดอนตะโก และตำบลดอนแร่ โดยทางกองพลพัฒานที่ 1 ได้จัดกำลังพล 200 นาย พร้อมอุปกรณ์ในการกำจัดวัชพืช และยุทโธปกรณ์เครื่องมือหนัก แบ่งเป็น 2 ทีม เพื่อร่วมกับประชาชนในทั้ง 2 ตำบล ในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดวัชพืช และปรับปรุงภูมิทัศน์

โดยในส่วนของตำบลดอนแร่ กองพลพัฒนาที่ 1 ได้นำกำลังพล 100 นาย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแร่ และประชาชนชาวตำบลดอนแร่ 60 คน รวม 160 คน ในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดวัชพืช และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณถนนหน้าเส้น อบต.ดอนแร่ ไปถึงสามแยกเข้าวัดนาหนอง โดยมีนายวิรัช แก้วใส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา

ส่วนตำบลดอนตะโก กองพลพัฒนาที่ 1 ได้นำกำลังพล 100 นาย ร่วมกับประชาชนรอบค่ายศรีสุริยวงศ์ 40 คน รวม 140 คน ในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดวัชพืช และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำ หน้าค่ายศรีสุริยวงศ์ โดยมี พันเอก เวชศักดิ์ ขันธอุบล เสนาธิการกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา

สำหรับกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่จัดขึ้นครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสนองพระราชปณิธาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตามโครงการ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อให้ประชาชนและทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link