โผล่อีกแล้ว!! โจรลักล้อแมค 4ล้อ (รายที่3) กลางวันแสกๆ เหิมหนักเย้ยตำรวจ

โผล่อีกแล้ว!! โจรลักล้อแมค4ล้อ (รายที่3) กลางวันแสกๆ เหิมหนักเย้ยตำรวจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2562 ร.ต.อ.สุริยา ผลชู ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งนายเอกชัย ณัฐวุฒิศักดิ์ อายุ 44 ปี คนขับแท๊กซี่ พลเมืองดีว่า เห็นคนร้ายก่อเหตุขโมยล้อแมค เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ริมถนนพหลโยธิน หลักกม.ที่ 41+400 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนฯ ด้านหน้าโรงพยาบาลฯ ห่างจากโรงพยาบาลประมาณ 80 เมตร พบรถยนต์กะบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กช XXXX กทม. ถูกขโมยลักล้อแมคพร้อมยาง จำนวน 4 ล้อ

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายนำหินตัวหนอนรองไว้ที่หูแหนบล้อรถทั้ง4ข้าง โดยไม่ได้นำล้ออะไหล่ไป และพบพลเมืองดีเป็นคนขับแท๊กซี่จอดรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ริมถนนเช่นกัน คนขับแท๊กซี่ พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นภาพนิ่งถ่ายบันทึกภาพรถของคนร้ายไว้ได้

และแจ้งว่าเห็นผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน กำลังยกล้อแมครถพร้อมยางขึ้นท้ายกะบะยี่ห้อฟร์อด สีบรอน จอดปิดท้ายรถคันที่ถูกก่อเหตุไว้ และด้วยความเอะใจที่เห็นก้อนหินตัวหนอนรองที่ล้อ คล้ายกับข่าวขโมยลักล้อแมคที่ตนเองดูข่าวเมื่อเช้านี้

ตนเองจึงลงมาจากรถ แต่คนขับรถคันดังกล่าวก็ทำทีคุยโทรศัพท์ลักษณะพูดเรื่องนำล้อไปซ่อม จากนั้นตนเองได้หันหลังเพื่อจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวก็ได้ยกล้อรถอีก2ล้อขึ้นท้ายกะบะแล้วขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ในเวลาต่อมาเจ้าของรถคันที่ถูกก่อเหตุ ได้เดินมาที่รถยนต์ของตนเอง พร้อมทั้งเห็นด้วยความตกใจ โดนเข้าแล้ว เมื่อสอบถามเจ้าของรถ อายุ 47 ปี อาชีพพ่อค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัดรถไฟเลียบด่วนรามอินทรา

จากนั้นได้เดินไปตรวจสอบที่ล้อรถของตัวเอง ด้วยอาการตกใจและหดหู่ใจที่ถูกก่อเหตุ แจ้งว่าล้อแมค พร้อมยางนอก ยี่ห้อคอสมิค ขอบ 22 ราคาประมาณ 35,000 พร้อมทั้งให้การว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองได้ขับรถมากับครอบครัวเพื่อหาหมอที่โรงพยาบาล โดยมาถึงที่โรงพยาบาลเวลาประมาณ 9 โมงเช้า แต่ตนเองวนไปหาที่จอดรถภายในโรงพยาบาลแล้ว แต่ที่จอดรถเต็ม จึงได้วนออกมาจอดที่ริมถนนด้านหน้าโรงพยาบาลฯ เพราะเห็นว่ามีรถพลุกพล่าน ไม่น่าจะเกิดเหตุลักขโมยอะไร

กระทั่งเข้าไปหาหมอตามนัดเวลา 11 โมง และมีเจ้าหน้าที่ไปแจ้งว่ารถยนต์ของตนเองถูกก่อเหตุลักล้อแมคไป ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนล้อแมคมาได้เพียง 2 เดือน เมื่อมาดูถึงกลับผงะ เพราะตนเองเพิ่งดูข่าวลักล้อแมค 4 ล้อเมื่อเช้านี้เอง แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตนเอง และเห็นว่าที่จอดรถมีคนเยอะไม่ใช่จอดมุมอับแต่อย่างใด แต่โจรก็ยังกล้าก่อเหตุทั้งๆกลางวันแสกๆ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้เสียหายและหาสอบถามข้อมูลในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งโชคดีที่มีพลเมืองดีเป็นคนขับแท๊กซี่มาเห็นเหตุการณ์และถ่ายภาพรถของคนร้ายไว้ได้ ทราบว่าเห็นคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายเห็นผู้เสียหายมาหาหมอและใช้เวลานาน จึงลงมือก่อเหตุ และมีการเตรียมการพร้อมเตรียมอุปกรณ์ในการถอดล้อมาอย่างดี ซึ่งพฤติกรรมคล้ายคนร้ายที่เคยก่อเหตุในเขตสภ.คลองหลวงและเขต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้กระทั่งย่ามใจมาก่อเหตุซ้ำอีกในวันนี้ รวม 3 ราย ภายใน 3 วันแล้ว

อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิต@พิชัย ศรีรุ่งเรือง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link