จังหวัดแพร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่สนธิกำลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ลักลอบขนไม้ผิดกฏหมายในพื้นที่ตำบลเวียงต้า

จังหวัดแพร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่สนธิกำลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ลักลอบขนไม้ผิดกฏหมายในพื้นที่ตำบลเวียงต้า

วันที่ 4 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 23.50 น. อำนวยการโดยนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่,นายโชคดี อมรวัฒน์/นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่,พ.อ.ชินทัศ หมวกละมัย รอง ผอ.รมน.จ.แพร่ (ท.),นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ มอบหมายให้นายสัมฤทธิ์ สุกใส ป้องกันจังหวัดแพร่ จัดชุดศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่/ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ นำโดย นายหมวดโทพนม สมนึก ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อย บก.บร.บก.อส.จ.แพร่,เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.10 (แม่ต้า),จนท.ชป.สจป.ที่ 3 สาขาแพร่,เจ้าหน้าที่อุทยานดอยผากลอง,เจ้าหน้าตำรวจ ตชด.32 (พะเยา),ศปทส.ภ.5 เข้าตรวจสอบกรณีมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามแจ้งแบะแสการลักลอบขนไม้ผิดกฏหมายในพื้นที่ตำบลเวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ผลการตรวจสอบพบมีการลักลอบขนไม้ตามที่มีการร้องเรียนจริง โดยได้ตรวจพบรถยนต์กระบะบรรทุกไม้วิ่งผ่านไป จึงได้ไล่ติดตามและสามารถติดตามรถคันดังกล่าวได้ในสวนของชาวบ้านในเขตพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ พร้อมของกลางในการกระทำผิด ดังนี้.-
1.ตรวจยึดไม้สักท่อน จำนวน 26 ท่อน (ความยาว 2 เมตร 25 ท่อน,3 เมตร 1 ท่อน)
2.ตรวจยึดรถยนต์บรรทุกไม้ ยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ 5227 ลำปาง
3.สำหรับผู้กระทำผิดได้จอดรถทิ้งไว้แล้วอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้
ทั้งนี้ ได้นำของกลางเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.10 (แม่ต้า) และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ป.พนม ผช.ป้องกันแพร่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link