ททท. ชวนคนไทยเที่ยวไทยช่วงหยุดยาวสงกรานต์ร่วมงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2562” คาดเงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้าน

ททท. ชวนคนไทยเที่ยวไทยช่วงหยุดยาวสงกรานต์ร่วมงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2562” คาดเงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้าน
.
เมื่อวานนี้ (4 เมษายน 2562) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. และนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ร่วมกันแถลงข่าวเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2562” ณ โถงชั้น 1 ททท.สำนักงานใหญ่ มุ่งเน้นสืบสานประเพณีอันดีงามกระจายนักท่องเที่ยวและเชื่อมโยงจากเมืองหลัก เมืองรอง คาดเงินสะพัดช่วงสงกรานต์ร่วม 20,980 ล้านบาท เพิ่ม 10 % จากปีที่ผ่านมา
.
ผู้ว่า ททท. แจงใน ช่วงเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2562 นี้ ททท. ได้ส่งเสริมการจัดงานในพื้นที่ต่างๆ กระจายไปทั่วประเทศ โดยเน้นไปที่เมืองรองและเมืองหลักที่มีประเพณีสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่นและมีความสนุกสนาน รวม 15 พื้นที่ ทั้งนี้ ททท. กำหนดจัดงานสงกรานต์ขึ้น ใน 3 จังหวัดเมืองรอง ได้แก่ งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2562 Amazing Songkran 2019 @Tak “ศรัทธาสองแผ่นดิน” ณ วัดไชยวัฒนาราม และสนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก / งานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Fun&Fin Festival 2019 ณ หาดมโนภิรมย์ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร และงานสงกรานต์น้ำแร่นะ หน้าเทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นอกจากนี้ยังมี 12 พื้นที่ ที่ ททท.สนับสนุนการจัดงานได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดสุโขทัย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง จังหวัดนครพนม จังหวัดหนองคาย จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดสงขลา
.
ด้าน นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการตลาดในประเทศ ททท. กล่าวถึงการจัดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และระนองว่า ททท.ได้ดึงเอกลักษณ์ด้านพื้นที่และทรัพยากร มานำเสนอในการจัดงาน จังหวัดมุกดาหาร ใช้ชื่อ “งานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Fun&Fin Festival 2019” ว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 ณ หาดมโนภิรมย์ อำเภอหว้านใหญ่ ประกอบด้วยการจัดประติมากรรมทราย สื่อถึงเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค ได้แก่ ประติมากรรมทราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์และองค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช จังหวัดมุกดาหาร ประติมากรรมทรายภาคเหนือ คือ พระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ประติมากรรมทรายภาคกลาง คือ อุทยานมังกรสวรรค์พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี ประติมากรรมทรายภาคตะวันออก คือ ผีเสื้อสมุทรจังหวัดระยองรายล้อมด้วยผลไม้นานาชนิด (ต้อนรับฤดูผลไม้) และประติมากรรมทรายภาคใต้ คือ วัดพระมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ ยังมีโซน Cool-Isan นำเสนออุโมงค์น้ำอุโมงค์ร่ม เป็นต้น ส่วนการจัดงานพื้นที่จังหวัดระนอง ใช้ชื่องาน “สงกรานต์น้ำแร่ จังหวัดระนอง” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 ณ ถนนเพิ่มผล หน้าเทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมือง ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ อุโมงค์น้ำแร่ ปลุกเสกน้ำแร่เพื่อความเป็นสิริมงคล ชิมอาหารถิ่น ทดลองทำผัดหมี่โบราณ นำเสนอเอกลักษณ์ของท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงานเสมือนได้อาบน้ำแร่พร้อมๆ กับงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งไม่เหมือนที่ใดในประเทศไทย.
นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. พูดถึง การจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดตาก ซึ่งมีการผสมผสานทางวัฒนธรรมไทยและเมียนมา ภายใต้ชื่องาน เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2562 Amazing Songkran 2019 @Tak “ศรัทธาสองแผ่นดิน” วันที่ 12-14 เมษายน 2562 ณ วัดไชยวัฒนารามและสนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งนำเสนอความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมท้องถิ่นของ 2 ประเทศ คือ วัฒนธรรมไทใหญ่กับวัฒนธรรมไทย-แม่สอด ผ่านการจำลองบรรยากาศงานประเพณีสงกรานต์โดยผสมผสาน 2 วัฒนธรรมเข้าด้วยกัน เน้นตกแต่งบรรยากาศแบบวัฒนธรรมไทใหญ่ สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมที่วิจิตรของวัดไทย ประกอบด้วย กิจกรรมสรงน้ำพระสำคัญ ก่อเจดีย์ทราย ขบวนแห่สงกรานต์ ทดลองทำโคมไทใหญ่ โคมล้านนา และชมวิถีชนเผ่า เป็นต้น
.
ททท. คาดการณ์ว่าในช่วง เทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2562 (12-16 เมษายน 2562) จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวทั้งสิ้น ประมาณ 3.1 ล้าน คน/ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 10,697 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ในขณะที่สถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติคาดว่า จะมีการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประมาณ 546,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 10,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 คาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางเข้ามาของตลาดระยะใกล้ เช่น กลุ่มอาเซียน (มาเลเซีย สิงคโปร์ ลาวและเวียดนาม) จีน ไต้หวัน และอินเดีย โดยคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอาเซียน 3 อันดับแรก คือ สิงคโปร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 มาเลเซียเพิ่มขึ้นร้อยละ 24 และเวียดนามเพิ่มขึ้นร้อยละ 22 ขณะที่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือมีทิศทางเติบโตดีเช่นกัน โดยคาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวฮ่องกงเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 เกาหลีเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 และญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 5
#AmazingThailand #อะเมสซิ่งไทยแลนด์ #เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link